Chuyến bay xuất phát từ Bangkok (Thái Lan), mang theo 175 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trượt khỏi đường băng đâm vào tường rào sân bay và phát nổ. Thảm kịch này cướp đi sinh mạng của 179 người, chỉ có 2 tiếp viên được cứu sống.
Ngay sau vụ tai nạn, các cơ quan chức năng tiến hành điều tra và tìm thấy cả hai hộp đen của máy bay, bao gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái.
Tuy nhiên, thiết bị ghi âm chuyến bay bị hư hỏng nghiêm trọng, không thể trích xuất dữ liệu tại chỗ và phải chuyển sang Mỹ để tiếp tục phân tích.
Theo thông báo của Giám đốc bộ phận chính sách hàng không Hàn Quốc, Joo Jong-wan, các chuyên gia từ Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc sẽ phối hợp với Ban An toàn Giao thông quốc gia Hàn Quốc (NTSB) để xử lý thiết bị ghi âm.
Đặc biệt, trong khi hộp đen ghi âm giọng nói trong buồng lái được tìm thấy trong tình trạng tốt và dữ liệu đã được trích xuất thành công, các nhà điều tra đang tập trung vào nguyên nhân tai nạn.
Một giả thuyết được đưa ra là máy bay có thể va phải chim trong lúc hạ cánh, dẫn đến sự cố không thể mở bánh hạ cánh.
Bên cạnh đó, các điều tra viên Mỹ và Hàn Quốc còn nghi ngờ rằng hệ thống dẫn đường hạ cánh (thiết bị định vị) được lắp đặt trên một cấu trúc bê tông tại sân bay Muan đã góp phần làm trầm trọng thêm vụ tai nạn.
Boeing cũng cử đội ngũ chuyên gia đến hiện trường để hỗ trợ quá trình điều tra. Sự tham gia của các chuyên gia này nâng tổng số người hỗ trợ từ phía Mỹ lên 10, bao gồm cả ba viên chức từ Ban An toàn Giao thông quốc gia Mỹ (NTSB).