Chờ...

Honda nộp bằng sáng chế xe hai bánh dùng chân ga thay cho tay ga

VOH - Bằng sáng chế mới nhất mà Honda nộp cho chính quyền Nhật Bản của xe hai bánh có bộ phận bàn đạp ga ở chân giống như ô tô.

Bằng sáng chế mới nhất xe hai bánh của hãng Honda đã mô tả một chiếc xe có kiểu dáng tựa như xe Honda tay ga nhưng lại sử dụng chân để đạp ga.

Bản vẽ mô tả bằng tiếng Nhật, bộ phận bàn đạp dưới chân gọi là “chân ga”.

Bản vẽ sáng chế chiếc xe máy có chân ga của hãng Honda
Bản vẽ sáng chế chiếc xe máy có chân ga của hãng Honda

Bàn đạp gắn trên sàn xe trong bằng sáng chế này thực chất là một chân ga giống như bạn thấy trong ô tô nhưng hình dạng xe 2 bánh tương tự như chiếc xe Honda Spacy đời đầu.

Từ khi chiếc xe máy Honda 2 bánh ra đời đầu tiên hơn 60 năm về trước, bộ phận điều chỉnh ga được thiết kế ở trên tay lái phải, hai chân dùng để đạp thắng và đổi số.

Đến khi xe máy tay ga đầu tiên ra đời những năm 1980, Honda vẫn giữ nguyên bộ phận ga trên tay lái phải, mặc dù những chiếc xe máy tay ga không còn bộ phận cần số ở dưới.

Các kỹ sư nhận xét, do Nhật Bản sắp thay đổi luật xe tay ga, xóa bỏ hạng xe tay ga 50cc, sáng chế này có thể áp dụng cho các xe ga động cơ 125cc trở lên.

Trên những chuyến đi dài, chắc chắn người lái sử dụng chân ga sẽ giảm bớt áp lực cho đôi tay.

Có vẻ như Honda đang hy vọng người lái xe máy sẽ thấy thoải mái hơn khi đi xa trên chiếc xe máy có bàn đạp ga.

Honda chưa công bố bất kỳ thông tin chính thức nào liên quan đến sản phẩm cụ thể này. Đây chỉ là sáng chế mà Honda đưa ra mà thôi.