Chờ...

Kêu gọi làm xe buýt du lịch 1, 2 tầng thoáng nóc ở Đà Nẵng

VOH - Ngày 8/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã ra thông báo mời các doanh nghiệp, nhà xe đăng ký kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng phương tiện xe buýt 1, 2 tầng thoáng nóc (xe mui trần).

Các đơn vị tham gia hoạt động kinh doanh vận tải (KDVT) bằng phương tiện ô tô 1 tầng, 2 tầng thoáng nóc phải là doanh nghiệp, hợp tác xã KDVT bằng xe ô tô, có kinh nghiệm hoạt động vận tải khách du lịch. Các đơn vị này có Đề án KDVT bằng phương tiện ô tô 1, 2 tầng không nóc phù hợp, đáp ứng được các điều kiện quy định của Bộ GTVT.  

Xe buýt 2 tầng thoáng nóc của Cocobay hoạt động tại Đà Nẵng vào năm 2017
Xe buýt 2 tầng thoáng nóc của Cocobay hoạt động tại Đà Nẵng vào năm 2017

Sở GTVT TP Đà Nẵng cho biết các đơn vị muốn tham gia cần có hồ sơ đăng ký cấp phép hoạt động KDVT bằng phương tiện ô tô 1 tầng, 2 tầng thoáng nóc.
Có Đề án KDVT bằng phương tiện ô tô 1 tầng, 2 tầng thoáng nóc, có quy trình đảm bảo an toàn cho hành khách khi phương tiện hoạt động. Lộ trình hoạt động của loại hình xe buýt này theo quy định của TP Đà Nẵng. Có đầy đủ các giấy tờ thủ tục, đăng ký, đăng kiểm của phương tiện, các thiết bị lắp đặt trên phương tiện du lịch, hệ thống thuyết minh để phục vụ khách du lịch...
Trước đó, vào năm 2017, Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay Đà Nẵng đã khai trương hệ thống xe buýt 2 tầng mui trần Coco Bus Tour phục vụ du lịch tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, các xe buýt 2 tầng này cũng không còn xuất hiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng.
Theo Sở GTVT TP Đà Nẵng, việc này nhằm thực hiện chủ trương của UBND thành phố về việc triển khai các giải pháp phát triển kinh tế đêm trong lĩnh vực du lịch đến năm 2025.