Tuổi thọ của pin xe điện đã được cải thiện và thời gian sạc đang rút ngắn. Người tiêu dùng có thể sẽ giảm đi mối lo về phạm vi hoạt động của xe điện. Tuy nhiên, người ta lại có mối băn khoăn khác: nơi sạc pin cho xe điện.
Theo Bloomberg, doanh số xe điện tại Mỹ vẫn tăng, nhưng yếu tố được nhắc đến trong nhiều cuộc khảo sát là người ta e ngại hệ thống sạc không đáp ứng được nhu cầu. Và theo một báo cáo mới, đó dường như là một đánh giá chính xác.
Nghiên cứu dựa trên dữ liệu được thu thập trong suốt một thập kỷ của Trung tâm kinh doanh Harvard cho thấy các trạm sạc pin xe điện ở Mỹ cứ 5 bộ sạc thì có 1 bộ bị trục trặc, không dùng được.
Việc không thể tiếp cận hệ thống trạm sạc công cộng là mối lo lớn của nhiều người. Thậm chí, một số quận ở các bang như Washington và Virginia ở Mỹ không có một cây sạc pin xe điện công cộng nào.
Ông Omar Asensio, nhà nghiên cứu chính của dự án trên, cho biết: "Hãy tưởng tượng nếu bạn đến một trạm xăng truyền thống và cứ 10 lần thì có 2 máy bơm không hoạt động. Người tiêu dùng sẽ phản ứng".
Một nghiên cứu trước đó của J.D. Power đã thăm dò ý kiến của hơn 8.000 tài xế cũng cho thấy mối lo ngại chung xung quanh vấn đề sạc pin. Mặc dù hiện nay ở Mỹ có nhiều trạm sạc hơn bao giờ hết, nhưng số người tham gia khảo sát cho rằng lo lắng về việc sạc pin sẽ khiến họ không muốn mua xe điện đã tăng từ 3% lên 52%.