Chờ...

TPHCM: Vỉa hè ở quận 1 đang được cải tạo nâng cấp

TP HCM - Nhiều đoạn vỉa hè ở các tuyến đường trung tâm TPHCM (Quận 1) như Huỳnh Thúc Kháng, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Chiêm …đang được cải tạo, nâng cấp.

Chiều 9/8, tại đường Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Văn Chiêm, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, thuộc địa bàn Quận 1, vật liệu xây dựng, gạch cát đã được tập kết ở trên vỉa hè để công nhân thi công sửa chữa.

Chỉnh trang vỉa hè các tuyến đường ở trung tâm TPHCM
Chỉnh trang vỉa hè các tuyến đường ở trung tâm TPHCM

Sau thời gian sử dụng nhiều vỉa hè tại các tuyến đường trung tâm TPHCM xuống cấp, gạch nứt vỡ, bong tróc, để lộ cát đá dưới nền làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và mất  mỹ quan đô thị, UBND Quận 1 cho đã tiến hành cải tạo, chỉnh trang nhiều đoạn vỉa hè, làm thay đổi diện mạo khu vực trung tâm thành Tại các khu vực thi công được gắn biển báo, rào chắn cẩn thận để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho công nhân cũng như khách đi đường.

Do đang mùa mưa, thời tiết có thể mưa bất kỳ lúc nào nên công nhân thường phải tranh thủ làm lúc trời còn khô ráo.

Việc thi công chỉnh trang vỉa hè cũng gây ra không ít khó khăn cho khách bộ hành cũng như các nhà ở trong khu vực đang thi công.  Người dân mong việc thi công sớm hoàn thành để việc đi lại, sinh hoạt của người dân được an toàn thuận lợi hơn.

Hiện công nhân đang khẩn trương thi công, sớm hoàn thiện dự án chỉnh trang hè phố, trả lại lối đi sạch đẹp, thông thoáng và tạo thuận lợi cho người dân đi lại sinh sống trong khu vực này.

Song song với việc nâng cấp, cải tạo vỉa hè, nhiều tuyến hẻm xuống cấp, chưa có hệ thống thoát nước cũng được Quận 1 ưu tiên bố trí vốn để nâng cấp.

Sắp tới, Quận 1 cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp 64 tuyến hẻm, dự kiến khởi công trong tháng 10.