Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 6.263 tỷ đồng, nhờ vào việc khôi phục mạng bay nội địa và quốc tế, cùng mở rộng thêm nhiều đường bay mới.
Về mặt khai thác, hãng thực hiện 106.400 chuyến bay, phục vụ hơn 17,2 triệu lượt hành khách, tăng 8,9% so với năm trước.
Các chuyến bay quốc tế có sự tăng trưởng mạnh, góp phần đáng kể vào doanh thu của hãng. Đặc biệt, các đường bay mới kết nối Hà Nội và TPHCM đến các thành phố như Munich (Đức), Phnom Penh (Campuchia), và Manila (Philippines) cũng như tái khai thác một số tuyến khác đã thúc đẩy lượng khách quốc tế, một yếu tố chính trong đà phục hồi của Vietnam Airlines.
Dù có kết quả tích cực, hãng vẫn đối mặt với khó khăn từ chi phí nhiên liệu cao, biến động tỷ giá và thách thức từ thị trường quốc tế.
Để cải thiện tài chính, hãng đã đề xuất kế hoạch phát hành cổ phiếu nhằm tăng vốn chủ sở hữu. Đề án này là một phần của chiến lược phục hồi dài hạn đến năm 2035, nhằm đối phó với tác động từ Covid-19 và các yếu tố tài chính khó khăn khác.
Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng tập trung vào các chương trình phát triển bền vững, đồng hành với cộng đồng qua các chiến dịch xã hội và hoạt động cứu trợ, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu.