Chờ...

Vietnam Airlines diễn tập ứng phó khẩn nguy với hơn 300 người tham gia

VOH - Chiều ngày 10/10, tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Vietnam Airlines đã tổ chức buổi diễn tập ứng phó khẩn nguy trên máy bay Airbus A320 với sự tham gia của hơn 300 người.

Đây là một phần trong kế hoạch nâng cao khả năng xử lý sự cố và đảm bảo an toàn của hãng, tuân thủ theo Bộ Quy chế An toàn Hàng không do Cục Hàng không Việt Nam ban hành.

Buổi diễn tập mô phỏng tình huống giả định khi máy bay Airbus A320 chở 186 hành khách chuẩn bị cất cánh từ Hà Nội đến TPHCM thì gặp sự cố. Phi hành đoàn quyết định thực hiện quy trình thoát hiểm khẩn cấp.

Các tiếp viên tiến hành mở cửa thoát hiểm, sử dụng khẩu lệnh tiêu chuẩn và hướng dẫn hành khách thoát ra ngoài an toàn. Tất cả các bước được thực hiện theo đúng quy trình và trong thời gian quy định.

6.1-hanh-khach-truot-phao-thoat-hiem-trong-tinh-huong-gia-dinh-2
Hành khách trượt phao thoát hiểm trong tình huống giả định - Ảnh: VNA

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam đánh giá buổi diễn tập đã đáp ứng tốt các yêu cầu về quy trình, thời gian, và cho thấy sự hiệu quả trong công tác huấn luyện.

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, khẳng định sự kiện này giúp hãng kiểm tra và đánh giá toàn diện về quy trình khẩn nguy và khả năng ứng phó của nhân viên. Thông qua đó, Vietnam Airlines không chỉ nâng cao kỹ năng cho phi hành đoàn mà còn tăng cường độ tin cậy của hệ thống trang thiết bị an toàn trên máy bay.

Đây cũng là lần đầu tiên Vietnam Airlines tổ chức một buổi diễn tập thoát hiểm khẩn cấp với quy mô lớn trên máy bay thật. Buổi diễn tập có sự tham gia của đại diện Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Hàng không Việt Nam, và nhiều cơ quan quản lý hàng không khác.

Buổi diễn tập thành công này sẽ là tiền đề để hãng tiếp tục duy trì và nâng cao tiêu chuẩn an toàn hàng không, đảm bảo sự an toàn tối đa cho hành khách trong mọi tình huống​