Chờ...

Xe điện Tesla: lợi nhuận 1,5 tỉ USD, giảm 45% trong quí 2/2024

VOH - Ngày 23/7, hãng xe điện Mỹ Tesla đã báo cáo doanh thu đạt 25,5 tỉ USD, lợi nhuận 1,5 tỉ USD giảm mạnh 45% trong quí 2.

Lý do giảm là do giá xe giảm trong khi chi phí phát triển xe tự lái và công nghệ khác tăng.

Công ty xe điện của tỉ phú Elon Musk báo cáo đạt mức lợi nhuận 1,5 tỉ USD, giảm 45%. Doanh thu đạt 25,5 tỉ USD, tăng 2% nhờ doanh thu từ hoạt động sản xuất và lưu trữ năng lượng tăng. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu của Tesla không đạt mức dự báo của các nhà phân tích nhưng doanh thu vượt kỳ vọng.

Cybertruck, mẫu xe điện ủa Tesla Ảnh TopGear
Cybertruck, mẫu xe điện ủa Tesla - Ảnh: TopGear

Kết quả kinh doanh mới nhất thêm một lần nữa phản ánh giai đoạn khó khăn khi hãng phải đối mặt với áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt buộc phải thực hiện các đợt giảm giá tại các thị trường hàng đầu.

Đầu năm nay, Tesla đã sa thải 10% nhân viên toàn cầu, tương đương khoảng 14.000 người. Đây là một trong những biện pháp nhằm cắt giảm chi phí để tài trợ cho các khoản đầu tư quan trọng mới.

Theo Giám đốc tài chính Vaibhav Taneja, thực hiện kế hoạch tái cơ cấu, hãng đã chi 622 triệu USD trong quý 2-/024 bồi thường cho người lao động phải thôi việc và các chi phí khác.

Mặc dù vẫn dự báo mức tăng trưởng số lượng xe có thể thấp hơn đáng kể so với năm ngoái, Tesla cũng cho biết các mẫu xe mới, giá cả phải chăng hơn sẽ bắt đầu được sản xuất vào nửa đầu năm 2025.

Trong báo cáo ngày 23/7, Tesla không cung cấp thông tin chi tiết mới. Hãng tiếp tục tin tưởng rằng mẫu xe tải điện biểu tượng Cybertruck sẽ bắt đầu sinh lời từ cuối năm nay khi hãng tăng cường sản xuất.

Tesla cũng khẳng định sẽ tiếp tục thúc đẩy các công nghệ về trí tuệ nhân tạo (AI) và xe tự lái robotaxi.

Tỉ phú Musk kỳ vọng robotaxi có thể được đưa vào vận hành rộng rãi vào khoảng cuối năm nay và muộn nhất là vào năm tới.