Chờ...

Ba CĐV Valencia ngồi tù vì phân biệt chủng tộc với Vinicius

VOH - Ba cổ động viên Valencia đã bị giam giữ sau trận đấu giữa Real Madrid và Valencia vào tháng 5 năm 2023 sau khi có hành động phân biệt với Vinicius.

Ba CĐV Valencia phải đối mặt với 8 tháng tù giam sau khi thừa nhận hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo Real Madrid, Vinícius Junior. Đây là bản án đầu tiên trong lịch sử La Liga liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc trong bóng đá.

Vini
Tình huống Vinicius Junior không giữ được bình tĩnh khi phát hiện CĐV Valencia "phân biệt chủng tộc" mình trên khán đài - Ảnh: Internet

Bên cạnh án tù, các CĐV này bị cấm đến sân vận động trong 2 năm sau khi án giam hoàn tất và phải chi trả toàn bộ chi phí kiện tụng. Họ bị bắt giữ sau trận đấu giữa Real Madrid và Valencia tại Mestalla vào tháng 5 năm 2023, khi trận đấu bị tạm dừng do những lời lăng mạ từ khán đài nhắm vào Vinícius.

Sự việc này đã tạo nên làn sóng ủng hộ Vinícius, cầu thủ da màu, và đồng thời kêu gọi chính quyền và xã hội Tây Ban Nha chung tay giải quyết vấn nạn kỳ thị này. Tuy nhiên cữ ngỡ mọi chuyện sẽ có phần êm dịu hơn thì, "cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại" theo Thierry Henry ca ngợi vẫn tiếp tục phải hứng chịu những lời lăng mạ và phân biệt đối xử trong nhiều tháng sau vụ việc tại Mestalla.

Vinicios
Vinicius thừa nhận dần mất đi niềm vui chơi bóng sau những lần bị CĐV xem thường - Ảnh: Internet

Bản án kết luận 3 CĐV Valencia phạm tội xúc phạm danh dự cá nhân với tình tiết gia tăng là phân biệt chủng tộc. Vụ kiện được khởi xướng bởi La Liga, cùng với sự tham gia của Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha, Real Madrid và Vinícius.

Bản án mang tính bước ngoặt này đánh dấu một nỗ lực mạnh mẽ trong việc chống lại nạn phân biệt chủng tộc trong bóng đá ở Tây Ban Nha, đồng thời gửi đi thông điệp rõ ràng rằng những hành vi xúc phạm và phân biệt đối xử sẽ không được dung thứ.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.