Chờ...

Chelsea náo loạn: Enzo phân biệt chủng tộc, đồng đội tẩy chay

VOH - Tiền vệ người Argentina đang khiến nội bộ The Blues náo loạn sau khi chia sẻ những khoảnh khắc ăn mừng "nhạy cảm".

Sau khi cùng Argentina đăng quang ngôi vô địch Copa America 2024, tiền vệ thuộc biên chế Chelsea - Enzo Fernandez đã livestream chia sẻ khoảnh khắc ăn mừng trên xe bus cùng các đồng đội lên mạng xã hội cá nhân.

enzo
Enzo Fernandez chia sẻ hình ảnh gây tranh cãi của các cầu thủ Argentina sau màn đăng quang Copa America - Ảnh: Internet

Trong đoạn livestream, các cầu thủ Argentina đã hát câu hát: “They play for France, but their parents are from Angola. Their mother is from Cameroon, while their father is from Nigeria. But their passport says French” với hàm ý chế giễu đội tuyển Pháp - Vốn có phần lớn cầu thủ mang gốc Phi nhập tịch. Tuy nhiên, câu hát này đồng thời cũng biểu thị tính kỳ thị chủng tộc với những cầu thủ gốc Phi.

Ngay sau khi đoạn clip được phát tán, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã gửi đơn kiện lên FIFA để yêu cầu điều tra hành vi phân biệt chủng tộc của các cầu thủ Argentina.

Trong khi đó, nội bộ CLB Chelsea cũng náo loạn sau hành động của Enzo Fernandez. Nhóm các cầu thủ da màu bao gồm: Ugochukwu, Malo Gusto, Axel Disasi, Christopher Nkunku, cùng với Armando Broja đã đồng loạt bỏ theo dõi Enzo trên Instagram.

Wesley Fofana thậm chí còn chia sẻ lại hình ảnh trong đoạn clip của Enzo và nói thẳng đây là hành vi phân biệt chủng tộc. Nhóm cầu thủ da màu, cầu thủ gốc Phi, đặc biệt là những người mang quốc tịch Pháp của Chelsea đang tỏ ra vô cùng giận dữ và được cho là muốn một án phạt đích đáng dành cho Enzo Fernandez.

enzo-2
Wesley Fofana thẳng thừng chỉ trích người đồng đội tại Chelsea - Ảnh: Internet

Tiền vệ người Argentina sau đó đã đăng tải bài viết xin lỗi trên trang cá nhân, nhưng vẫn không nhận được phản hồi tích cực nào từ các đồng đội tại The Blues. Về phía Chelsea, CLB vẫn chưa đưa ra phán quyết cuối cùng cho hành vi của Enzo, nhưng giới chuyên môn dự đoán rằng ngôi sao sinh năm 2001 chắc chắn sẽ lĩnh án phạt cực nặng sau vụ việc này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.