Chờ...

Cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất năm 2023: Ronaldo vượt mặt Messi!

VOH - Hãy cùng VOH.com tìm hiểu trong năm 2023 ngôi sao nào kiếm tiền nhiều nhất. Đáng chú ý, siêu sao Cristiano Ronaldo dễ dàng vượt mặt kình địch Lionel Messi.

Trải qua 1 năm 2022 xảy ra nhiều biến cố ảnh hưởng đến sự nghiệp. Lúc này đây, Cristiano Ronaldo đang có năm 2023 tuyệt vời khi giành được nhiều giải thưởng cao quý. 

Ở tuổi 38, CR7 đã gần như chắc chắn sở hữu danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023 với thành tích 53 bàn thắng (còn 1 trận). Thành tích trên giúp Huyền thoại người Bồ Đào Nha vượt qua những ngôi sao xuất chúng khác như Kylian Mbappe hay Erling Haaland. 

Ronaldo kiếm tiền khủng nhất năm 2023 - Ảnh: Internet
Ronaldo kiếm tiền khủng nhất năm 2023 - Ảnh: Internet

Không chỉ chơi tốt trong màu áo CLB, cựu sao MU còn duy trì phong độ ổn định trên cả ĐTQG khi giúp tuyển Bồ Đào Nha góp mặt tại EURO 2024 với thành tích nhất bảng. 

Theo thống kê từ tạp chí Forbes, năm 2023 tiếp tục đánh dấu màn trở lại đáng nhớ của Cristiano Ronaldo khi anh có lần đầu tiên kể từ 2017 trở lại vị trí vận động viên kiếm tiền nhiều nhất năm. 

Cụ thể, Cristiano Ronaldo đã thu về tổng cộng 126 triệu Euro trong năm 2023. Thành tích này bỏ xa người đứng thứ 2 là Lionel Messi đến 6 triệu Euro, cựu sao Barca chỉ kiếm về khoảng 120 triệu Euro ở năm vừa rồi.  

Ronaldo đang nhận tiền lương cao nhất thế giới - Ảnh: Internet
Ronaldo đang nhận tiền lương cao nhất thế giới - Ảnh: Internet

Nguồn thu này phần lớn đến từ bản hợp đồng kỷ lục với CLB Al-Nassr. Theo đó, Ban lãnh đạo CLB Ả Rập Saudi đã không ngần ngại trao cho CR7 mức lương 200 triệu Euro/ năm (cao nhất thế giới). 

Bên cạnh 2 huyền thoại làng bóng đá túc cầu chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Một số ngôi sao nổi tiếng khác cũng kiếm tiền ấn tượng trong năm 2023 gồm Kylian Mbappe với 111 triệu Euro hay siêu sao bóng rổ LeBron James thu nhập khoảng 110 triệu Euro.