Chờ...

Phiến quân IS đe dọa khủng bố các sân vận động tổ chức Cúp C1

VOH - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) mới đây đã đăng tải thông báo đe dọa sẽ tiến hành các hành động khủng bố nhắm vào các SVĐ diễn ra các trận đấu Tứ kết Cúp C1.

Cụ thể, ISIS (viết tắt là IS) đã tuyên bố sẽ thực hiện các hành động khủng bố nhắm vào 4 SVĐ diễn ra loạt trận lượt đi Tứ kết Cúp C1 châu Âu, bao gồm: Emirates Stadium, Parc des Princes, Metropolitano Arena và Santiago Bernabeu.

cup-c1
Thông điệp đe dọa tấn công khủng bố 4 SVĐ tổ chức loạt trận Tứ kết lượt đi Cúp C1 của IS. Ảnh - Marca

Trước đó, tổ chức khủng bố này cũng từng đe dọa sẽ đánh bom SVĐ Allianz Arena của Bayern Munich trong thời điểm diễn ra trận De Klassiker giữa Bayern và Dortmund. 

Ngày 10/04, Cúp C1 sẽ diễn ra 2 trận đấu giữa Arsenal vs Bayern Munich và Real Madrid vs Man City tại Anh và Tây Ban Nha. Sau đó, ngày 11/04 sẽ là 2 trận đấu giữa PSG vs Barcelona và Atletico Madrid vs Dortmund diễn ra tại Pháp và Tây Ban Nha.

cup-c1-2
SVĐ Santiago Bernabeu bị cho là địa điểm có nguy cơ xảy ra khủng bố cao nhất. Ảnh - Internet

Giới chức 3 nước Anh, Pháp, Tây Ban Nha cho biết họ đã tiếp nhận thông tin và triển khai các biện pháp chống khủng bố. Đồng thời khẳng định: Mọi diễn biến vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Đồng thời, các trận đấu vẫn sẽ được tổ chức đúng như lịch trình.

Việc IS đe dọa thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào các hoạt động thể thao tại châu Âu không phải chuyện mới, sau khi được cho là đã bị đánh bại vào năm 2019, tổ chức Phiến quân khủng bố này ngày càng triển khai nhiều hoạt động khủng bố nhắm vào các quốc gia châu Âu. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.