6 tuyệt chiêu làm sạch cho xoong nồi inox sáng bóng

(VOH) - Để căn bếp sáng bóng ngày Tết, nhất định bạn phải làm cho nồi niêu, xoong chảo sáng bóng. Nếu bạn đang dùng đồ nhà bếp inox thì hãy nhớ những mẹo sau đây để làm sạch nhé!

1 l Dùng chanh

Những loại nồi chảo inox dùng lâu ngày, sẽ phai màu và hoen ố. Để làm sạch các vết ố, chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng và chà sát khắp bề mặt nồi, chảo. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch.

(Ảnh: KinYu-Z.net)

2 l Dùng giấm

Dấm là một gia vị nhà bếp khá hữu dụng trong việc tẩy rửa (Ảnh: MD-Health)

Bạn cũng có thể dùng giấm ăn để làm sạch vết hoen ố trên bề mặt nồi chảo inox bằng cách: lấy dầu thực vật hòa với nước và giấm trắng theo tỉ lệ 1:1:2, khuấy đều, sau đó phun lên nồi, chảo chà sát và rửa sạch.

3 l Dùng nước rửa chén

(Ảnh: Youtube)

Hãy hòa tan nước rửa chén với nước ấm, sau đó dùng miếng chà xoong bằng cước inox nhúng dung dịch này và chà qua chà lại lên vết bẩn. Sau khi chà hãy dùng nước sạch để rửa trôi các chất tẩy rửa cùng vết bẩn.

4 l Dùng bột baking soda

(Ảnh: Ndtv)

Hãy mua baking soda (ở các cửa hàng bán đồ làm bánh). Sau đó, hòa tan baking soda và nước theo tỉ lệ 1:0.5 để có hỗn hợp sệt. Dùng hỗn hợp này bôi lên vết ố, dùng khăn mềm chà sát cho sạch.

Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được.

5 l Dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng

(Ảnh: pronakip)

Đồ inox dùng lâu ngày sẽ xuất hiện các vết bẩn cứng màu nâu ở đáy nồi. Khi đó cần dùng các dung dịch chuyên dụng (ví dụ như Cif) để bôi lên bề mặt đáy nồi và trà mạnh, đồ dùng inox sẽ nhanh chóng sạch sẽ trở lại.

Sau khi chà xong nên dùng vải mềm để lau sạch, sau đó tiếp tục rửa lại bằng nước sạch để không còn đọng lại các hóa chất xung quanh nồi.

6 l Dùng phèn chua

Bạn có thể hỏi mua phèn chua tại các tạp hóa ngoài chợ (Ảnh: StyleCraze)

Phèn chua khá thông dụng trong việc tẩy vết rỉ sét đối với vật dụng inox.

Bạn có thể đun sôi khoảng 1 lít nước chỉ với 50g phèn chua. Sau khi phèn chua tan hết, chờ nước nguội dần, nhúng một chiếc khăn vào nước, vắt để hơi ẩm rồi chà lau những nơi bị rỉ trên đồ dùng inox. Đồ dùng sẽ rất nhanh sáng bóng.