7 sai lầm dễ mắc phải khi dùng máy sấy tóc

(VOH) - Bạn đã quá quen với việc dùng máy sấy tóc nhưng có thể bạn không biết cách sử dụng máy sấy một cách hiệu quả. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi dùng máy sấy tóc, hãy xem bạn có sai chút nào không nhé!

Sấy tóc cũng phải biết cách (Ảnh minh họa: womenshealthmag)

Bỏ qua bước bảo vệ nhiệt

Nếu bạn đang sử dụng nhiệt để giúp tạo kiểu tóc, bạn phải cũng sử dụng một sản phẩm có bảo vệ nhiệt để giảm tổn thương. Faith Huffnagle, nhà tạo mẫu tóc tại DreamDry (salon tóc nổi tiếng, thành lập bởi người nhà tạo mẫu tóc lừng danh Rachel Zoe) khuyên bạn nên dùng dung dịch bảo vệ nhiệt dạng phun sương trước khi sấy nhiệt để tạo kiểu. 

Không chia tóc thành nhiều lớp khi sấy

Nếu tóc bạn rất dày thì cách sấy thông thường thật khó để làm khô tóc hoàn toàn. Chia tóc thành các lớp mỏng hơn có thể đảm bảo điều đó. Huffnagle khuyến cáo sử dụng kẹp tóc để giữ các phần tóc đã sấy. Điều này tránh cho tóc ướt chạm vào phần tóc đã sấy khô và giúp bạn sấy tóc nhanh và hiệu quả hơn.

Không dùng vòi nhựa đi kèm với máy sấy

Các vòi nhựa giúp tập trung các luồng khí trực tiếp lên tóc bạn đang sấy, chứ không phải là thổi tóc bạn khắp nơi. Hãy chắc chắn rằng luồng khí nóng từ máy sấy thổi từ chân tới ngọn tóc xuôi theo chiều dài của mái tóc.

Cầm máy sấy sai vị trí

Bạn có thể đã thấy thợ làm tóc cầm thân máy sấy, nhưng điều này không phải những gì bạn có thể tự làm. Hãy giữ máy sấy của bạn tại tay cầm, sau đó dùng lược chải tóc của bạn ra khỏi đầu của bạn ở một góc nhọn, sao cho máy sấy song song với lược. Bằng cách đó, tóc được sấy khô ngay sau khi chải.

Sử dụng lược không phù hợp

Để có được một kiểu tóc đẹp, bạn cần phải sử dụng đúng lược. Lược làm từ kim loại thường được dùng nhưng nó có thể gây ra xơ gãy tóc nghiêm trọng khi sử dụng không đúng cách hoặc nhiệt độ sấy quá cao. Nếu tóc của bạn yếu hoặc mới được uốn nhuộm, nên sử dụng lược sừng (từ lông lợn hay lông nhím), vì nó cung cấp độ bám tuyệt vời cho mái tóc của bạn và không trở nên quá nóng. Chải bằng lược phù hợp ngăn tóc khô xơ và gãy rụng.

Không sấy cho tới khi tóc khô hoàn toàn

Tóc còn ẩm dễ bị tổn thương nếu bạn sử dụng lô cuốn hoặc máy là tóc ngay sau đó. Đôi khi vì tóc gần khô nên bạn cảm thấy nóng nhưng nóng không có nghĩa là tóc đã khô. Chuyển về chế độ sấy lạnh cho cả mái tóc - một cách nhanh chóng để bạn biết nếu còn phần tóc nào chưa khô.

“Tiết kiệm” các sản phẩm dưỡng

Các sản phẩm dưỡng hoàn thiện giúp ngăn ngừa xoăn, xơ cứng, mất nếp khi tóc bạn khô hoàn toàn, đó là lý do tại sao bạn nên sử dụng chúng. Huffnagle khuyến cáo sử dụng xịt dưỡng hay dầu dưỡng để giữ kiểu tóc đẹp lâu hơn. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ sản phẩm để dưỡng tóc của bạn sau khi hoàn thành vì chúng ta đã dùng sản phẩm dưỡng tóc trước khi tạo kiểu rồi.