Học sinh, sinh viên đam mê khởi nghiệp nhưng thiếu điều kiện hiện thực hóa

(VOH) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, học sinh, sinh viên là những người có khát vọng, đam mê, nhiệt huyết đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp nhưng thiếu các điều kiện để hiện thực hóa.

Tại Tọa đàm “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong ngành giáo dục và đào tạo” do Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho rằng, học sinh, sinh viên là những người có khát vọng, đam mê, nhiệt huyết đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp nhưng thiếu các điều kiện để hiện thực hóa.

Nhìn lại hơn một năm triển khai Đề án 1665, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đánh giá, khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên đã có những tín hiệu ban đầu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo với vai trò là “người thắp lửa” cho hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên đã có nhiều hoạt động tích cực, xây dựng cơ chế chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho các nhóm đối tượng tham gia, thể hiện rõ nét vai trò kết nối, bảo lãnh cho hoạt động khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Tọa đàm. (Nguồn: Theo Bộ GD-ĐT)

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại Tọa đàm. (Nguồn: Theo Bộ GD-ĐT)

Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, Đề án 1665 hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025 mở ra cơ hội, tạo môi trường cho học sinh sinh viên, cũng như mỗi nhà trường được trở thành một phần của hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. 

Nhiệm vụ của Đề án là xây dựng được môi trường khởi nghiệp, môi trường đó có sự tham gia của học sinh, sinh viên, các thầy cô giáo, các cựu học sinh, sinh viên, đặc biệt là sự tham gia của doanh nghiệp. Khởi nghiệp của thế hệ trẻ chỉ thành công khi đặt trong một hệ sinh thái mà mỗi người tham gia cùng có lợi, cùng cảm thấy có động lực. Chỉ đến khi nào hệ sinh thái khởi nghiệp lan tỏa thành tự thân của mỗi người khi đó mới thành quốc gia khởi nghiệp.

Năm 2019, Đại học Hoa Sen có 4 phương thức tuyển sinh - Năm 2019, trường Đại học Hoa Sen dành 60% xét tuyển bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia, 15% kết quả học bạ THPT, 15% Kết quả học tập THPT và 10% theo điều kiện riêng của trường.

Thông tin chính thức về kì thi Kiểm tra năng lực năm 2019 trường ĐHQT - Trường ĐHQT vừa công bố những thông tin chính thức về kì thi Kiểm tra năng lực năm 2019 do trường tự tổ chức.