Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Chuyên gia dặn dò TS trước môn thi đầu tiên

(VOH) - Sáng 25/6, hơn 887.000 thí sinh trên cả nước bước vào kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia 2019. 

Buổi sáng, thí sinh dự thi môn Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều, thí sinh thi môn Toán, thời gian làm bài 90 phút.

Năm nay, có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia với hơn 38.000 phòng thi; xấp xỉ 2.000 điểm thi. Trong đó, có khoảng 234.000 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%). 

Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó ban đào tạo Hội Giáo dục nghề nghiệp TPHCM dặn dò thí sinh: “Thứ nhất, thí sinh cần mang theo tất cả các loại giấy tờ gồm CMND, giấy báo dự thi. Đối với thí sinh tự do thì các em đem theo CMND, bằng tốt nghiệp bản sao do Sở GD-ĐT cấp chứ không được mang bản photocopy.

Trong quá trình thí sinh di chuyển đến phòng thi, nếu có sự cố xảy ra, chẳng hạn lỡ bị mất toàn bộ giấy tờ thì các em vẫn yên tâm vì Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo đó là tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh; không nên vì một lý do nào đó mà các em không đến điểm thi”.

thi THPT quốc gia 2019

Thí sinh TPHCM làm thủ tục dự thi chiều ngày 24/6

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, không chỉ tập huấn kỹ cho đội ngũ cán bộ coi thi, giám sát mà TP còn hướng dẫn cụ thể về quy chế thi cho tất cả thí sinh. Các tình huống liên quan đến nguy cơ gian lận thi cử công nghệ cao cũng đã được đưa ra bàn bạc và đề xuất hướng xử lý.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo TP nhắn nhủ thí sinh: “Thiết bị dù có tinh vi thế nào cũng không thể qua mặt các giáo viên coi thi. Bởi vì, ánh mắt, cử chỉ của một thí sinh có ý đồ gian lận sẽ không tập trung, không có sắc thái bình thường như khi đang suy nghĩ để làm bài. Giám thị không khó khăn để phát hiện ra.

Các lực lượng chức năng cũng có những phương án rà soát để phát hiện các thiết bị thu phát sóng xung quanh các điểm thi. Nếu có sử dụng các thiết bị với ý đồ gian lận, sẽ nhanh chóng phát hiện ra. Vì vậy, tốt nhất thí sinh ôn tập kỹ và bình tĩnh làm bài với khả năng tốt nhất của mình. Đó là lời khuyên tốt nhất tôi dành cho thí sinh toàn TP”.

Theo phân công của Bộ GD-ĐT, Đại học Quốc gia TPHCM và 5 trường đại học khác là Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Văn Hiến, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Trường Đại học Y dược TPHCM phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM tổ chức kỳ thi.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc kiểm tra công tác thi THPT quốc gia 2019 - Sáng 24/6, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc - Phó ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2019 cùng đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác thi tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Làm thủ tục dự thi THPT 2019: Thí sinh cần lưu ý gì? - Vào lúc 14h chiều nay 24/6, thí sinh sẽ đến địa điểm thi để làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT quốc gia 2019.