Nhiều trường đại học chi học bổng “khủng” hỗ trợ tân sinh viên

(VOH) - Trường Đại học Kinh tế TPHCM vừa có chính sách học bổng dành cho tân sinh viên lên đến 5 tỷ đồng. Đây là mức học bổng “khủng” nhất từ trước đến nay, gấp 5 lần so với năm 2017.

Chính sách này được chia thành hai loại: Học bổng khuyến khích học tập và Học bổng hỗ trợ học tập; với 3 mức: Xuất sắc trị giá 15 triệu đồng/suất, toàn phần 10 triệu đồng/suất và bán phần 5 triệu đồng/suất. Cụ thể, với 4 tỷ đồng học bổng khuyến khích học tập, dành cho đối tượng tuyển thẳng và xét tuyển. Bên cạnh đó là 1 tỷ đồng dành cho Học bổng hỗ trợ học tập, nhằm hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Tiến sĩ Nguyễn Hữu Huy Nhựt – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế TPHCM chia sẻ, từ khi trường được giao quyền tự chủ đến nay, trường có nhiều điều kiện hơn để chăm lo cho sinh viên so với trước đây. Chính sách học bổng năm 2018 còn mở ra cơ hội học tập cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. 

"Trường mong muốn các em không vì bất kỳ lý do nào mà bỏ học, trường có thể cùng đồng hành với các em trong chuyện này”, thầy Huy Nhựt cho biết.

Tân sinh viên làm thủ tục nhập học tại trường Đại học Kinh tế TPHCM 

Trong khi đó, Thạc sĩ Trương Thị Ngọc Bích, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh – Truyền thông, Trường Đại học Kinh tế Tài chính TPHCM cũng cho hay, ngoài chính sách học bổng tuyển sinh thường niên với các mức 100%, 50% và 25%, năm nay trường có nhiều suất học bổng đặc biệt, do doanh nghiệp tài trợ cho tân sinh viên trong suốt khóa học. Bà Ngọc Bích chia sẻ: “năm 2018, trường có điểm đặc biệt là có một loại học bổng được doanh nghiệp tài trợ để hỗ trợ 50% học phí cho sinh viên trúng tuyển ba ngành là Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử, Ngôn ngữ Nhật. Bởi vì doanh nghiệp cũng muốn nhận được nguồn nhu cầu nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển trong thời đại 4.0, nhất là với hai ngành Công nghệ thông tin, Thương mại điện tử”.

Còn tại trường Đại học Công nghệ TPHCM, thủ khoa đầu vào, trúng tuyển đợt 1 theo kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia sẽ nhận được học bổng trị giá 100 triệu đồng. Ông Nguyễn Trần Ngọc Phương, Phó Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh – Truyền thông của trường cho hay, liên quan đến tuyển sinh, trường còn có chính sách học bổng hỗ trợ 40% học phí từ doanh nghiệp cho tân sinh viên ở các ngành: Kiến trúc, Thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, Công nghệ sinh học, Kỹ thuật Môi trường, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật Xây dựng Công trình giao thông. Ngoài ra, còn các học bổng khác dành cho sinh viên đang theo học tại trường như: học bổng tài năng, học bổng vượt khó, học bổng toàn phần thắp sáng ước mơ, học bổng cán bộ Đoàn – hội….