Điều gì xảy ra khi sao Thủy “đi lùi” mà khiến nhiều người lo sợ?

(VOH) – Những ai quan tâm đến chiêm tinh học, hẳn không còn xa la với cụm từ “sao Thủy nghịch hành”. Hiện tượng này đang diễn ra, vậy nó ảnh hưởng đến cuộc sống chúng ta như lời đồn đại hay không?

Theo Đài CBS, trong những ngày này khi nhìn lên bầu trời chúng ta thấy dường như sao Thủy đang đi lùi, nhưng thực sự nó không hề lùi.

Giống như Trái đất, sao Thủy có quỹ đạo hình elip và quay quanh Mặt trời. Nhưng vì nó nằm gần Mặt trời hơn so với Trái đất nên chuyển động cũng nhanh hơn. Theo các nghiên cứu, một năm có khoảng 3 – 4 lần sao Thủy sẽ vượt qua Trái đất và khi đó, nếu chúng ta quan sát từ Trái đất sẽ cảm thấy sao Thủy giống như đang chuyển động lùi, hay còn gọi là hiện tượng “sao Thủy nghịch hành”.

Điều gì xảy ra khi sao Thủy “đi lùi” mà khiến nhiều người lo sợ? 1

Hình ảnh sao Thủy - Nguồn ảnh: FARMER'S AMANAC/TTO

Hiện tượng “sao Thủy nghịch hành” này thường xảy nhiều lần trong năm, bao gồm cả vòng luân chuyển cuối cùng của chu kỳ năm 2022, bắt đầu vào ngày 28/12.

Khi nói về “sao Thủy nghịch hành” nhiều người thường đổ lỗi do hành tinh này đi ngược quỹ đạo mới khiến mọi thứ trong cuộc sống không được như ý muốn. Vậy sự thật có đúng như thế hay không?

Theo nhà chiêm tinh học người Mỹ Rebecca Gordon, sao Thủy “cai trị” phần quan trọng trong cuộc sống con người, đó là giao tiếp. Bà Rebecca Gordon cho rằng, khi sao Thủy di chuyển về phía trước, trong chuyển động tự nhiên của nó, thông tin liên lạc thường diễn ra dễ dàng. Nhưng nếu sao Thủy đi ra khỏi quỹ đạo tự nhiên, chẳng hạn như hiện tượng “đi lùi” thì có thể sẽ xảy ra những sự nhiễu loạn thông tin. Và để mọi thứ không bị quá xáo trộn, trong thời kỳ “sao Thủy nghịch hành” hãy làm mọi việc một cách thật chậm rãi.

Tuy nhiên, tiến sĩ vật lý thiên văn Jackie Flaherty đã không đồng ý với quan điểm trên. Nhà vật lý học cho rằng, con người trên Trái đất không thể bị ảnh hưởng bởi các chuyển động của sao Thủy.

"Nó cách xa chúng ta hàng triệu ki-lô-mét, và là một tảng đá rất nhỏ, sẽ không ảnh hưởng đến bạn, cơ thể bạn và thế giới của bạn. Nó quá xa. Nó không tác động lực hấp dẫn lên cơ thể bạn", bà Flaherty khẳng định.

Bà cũng nhấn mạnh: bất cứ điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của con người, trách nhiệm và kết quả thường phụ thuộc vào từng cá nhân.