Tiêu điểm: Bệnh Sởi
Chờ...

Vòng tròn đen bí ẩn trên bầu trời Berlin: Chuyên gia hé lộ nguyên nhân bất ngờ

VOH - Vào chiều tối ngày 3/7, người dân Berlin (Đức) đã được phen hoảng hốt khi chứng kiến những vòng tròn đen khổng lồ, rõ nét lơ lửng trên bầu trời.

Hiện tượng kỳ lạ này đã thu hút sự chú ý và khiến nhiều người đưa ra những đồn đoán hoang đường, từ đàn chim, thuyết âm mưu chính phủ cho đến dấu hiệu của người ngoài hành tinh.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, giả thuyết hợp lý nhất cho sự xuất hiện của những vòng tròn đen này chính là do khói và khí thải từ hoạt động công nghiệp hoặc vụ nổ.

vong tron den_voh
Vòng tròn lạ có thể là do tập dượt pháo hoa hoặc do ô nhiễm môi trường

Cụ thể, tài khoản MXH mang tên @030josef đã đưa ra giả thuyết được nhiều người đồng tình nhất. Theo @030josef, những vòng tròn đen này có thể là kết quả của quá trình công nghiệp hoặc vụ nổ tạo ra khói và khí thải. Quan điểm này hoàn toàn có cơ sở bởi màn trình diễn pháo hoa cũng thường tạo ra hiệu ứng tương tự.

Bên cạnh đó, ban nhạc rock Rammstein, nổi tiếng với việc sử dụng pháo hoa hoành tráng trong các buổi biểu diễn, được cho là đang tập dượt tại Berlin vào thời điểm xuất hiện những vòng tròn đen bí ẩn. Do đó, khả năng cao đây chính là nguyên nhân tạo nên hiện tượng kỳ lạ này.

Đây không phải là lần đầu tiên hiện tượng vòng tròn khói xuất hiện trên bầu trời. Năm 2014, một vòng tròn khói tương tự đã được nhìn thấy lơ lửng trên lâu đài Warwick (Anh) trong khoảng 3 phút và được xác định là kết quả của một cuộc thử nghiệm pháo hoa.

Sự việc này một lần nữa cho thấy, không nên vội vàng đưa ra những kết luận thiếu cơ sở trước những hiện tượng kỳ lạ. Thay vào đó, chúng ta cần tìm kiếm thông tin từ những nguồn đáng tin cậy và lắng nghe ý kiến của các chuyên gia để có được lời giải thích chính xác nhất.