60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn TPHCM năm 2020

(VOH) - Chiều 29/5, ông Nguyễn Phương Đông – Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM chủ trì buổi họp báo Chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” năm 2020.

Năm nay dịch Covid-19 đã khiến nền kinh tế toàn cầu nói chung và kinh tế Việt Nam nói riêng phát triển chậm lại, trước tình hình này, Chính phủ, Bộ ngành trung ương và chính quyền thành phố đã có nhiều cơ chế, chính sách để hỗ trợ doanh nghiệp, vực dậy các hoạt động sản xuất, kinh doanh... theo tinh thần “Chính phủ đồng hành cùng doanh nghiệp” vượt qua khó khăn. Được sự chấp thuận của Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Công Thương thực hiện Chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” năm 2020, diễn ra từ ngày 1/6/2020 đến ngày 30/7/2020.

“60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” năm 2020

Sở Công Thương họp báo về chương trình "60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh" năm 2020.

Theo đó, khi tham gia chương trình, doanh nghiệp có thể tổ chức nhiều chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên tới 100% căn cứ theo Nghị định 81 của Chính phủ về Quy định chi tiết Luật Thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại. Ông Nguyễn Khắc Hiếu – Phó Trưởng Phòng Quản lý Xuất nhập khẩu của Sở cho biết: "Theo quy định pháp luật thông thường, các chương trình khuyến mại của doanh nghiệp làm thì hạn mức khuyến mại của doanh nghiệp chỉ được 50% giá trị hàng hóa khuyến mại. Tuy nhiên với chương trình này và được sự chấp thuận của Ủy ban thì Sở Công Thương sẽ tổ chức một chương trình với hạn mức lên đến 100%, đó là một trong những điều kiện để các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động, đưa hàng hóa ra thị trường và cũng tạo điều kiện cho người tiêu dùng được mua hàng hóa với giá cả phù hợp".

Để triển khai chương trình, Sở Công Thương đã tổ chức cuộc họp với một số doanh nghiệp lớn, hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn để lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp trong thời gian sắp tới và cùng nhau trao đổi về kế hoạch thực hiện Chương trình “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố”. Qua đó, chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các doanh nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp đều cho rằng, chương trình là rất cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mại sâu đến người tiêu dùng.

Để quảng bá chương trình, Sở Công Thương đã thông báo trên trang khuyenmaihcm.vn và gửi email để thông tin đến tất cả các doanh nghiệp đã từng thực hiện thủ tục khuyến mại. Ngoài ra, trong thời gian diễn ra chương trình, dự kiến sẽ thực hiện 02 đợt treo băng-rôn (mỗi đợt 1.000 cái) trên một số tuyến đường của thành phố để thông tin rộng rãi đến người dân.

Bên cạnh việc tổ chức chương trình “60 ngày vàng tháng khuyến mại trên địa bàn thành phố”, Sở Công Thương sẽ tổ chức chương trình “Kích cầu tiêu dùng 2020” từ 2/7/2020 đến ngày 5/7/2020 tại Quận Thủ Đức. Với quy mô khoảng 500 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng như: Thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống – giải trí – du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made,... trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương. 

Ông Võ Lê Bích Đồng – Phó Trưởng Phòng Quản lý Thương mại của Sở cho hay: "Mời gọi tất cả các doanh nghiệp của các thành phần tham gia không hạn chế, kể cả các tỉnh thành. Đồng thời, về vấn đề chi phí tham gia là cơ quan tổ chức sẽ miễn phí 100%. Trong đó, lưu ý doanh nghiệp tham gia phải đảm bảo đáp ứng các tiêu chí, thứ nhất đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm hàng hóa, thứ hai phải có đầy đủ về các bộ tiêu chí do các cơ quan khác quy định".

Năm 2020, là năm đầu tiên Sở Công Thương tổ chức chương trình khuyến mại “60 ngày vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố” – là chương trình khuyến mại tập trung kéo dài, mở đầu cho chương trình “Tháng khuyến mại năm 2020”. Chương trình này dự kiến sẽ trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm, kịp thời của thành phố để thúc đẩy kinh tế trước tình hình dịch bệnh, đồng thời là hoạt động thiết thực, hiệu quả để thực hiện chương trình hành động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Dịch Covid-19 sáng 30/5: Cháu bé 1 tuổi từ Nga về mắc Covid-19 - Bản tin 6 giờ ngày 30/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 cho biết đã ghi nhận thêm 1 ca mắc mới, được cách ly ngay khi nhập cảnh và không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.