Chờ...

8 ngân hàng đầu tiên mở dịch vụ rút tiền không cần thẻ ATM

VOH - Sáng nay 7/8 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp các ngân hàng thành viên tổ chức sự kiện “Lễ ra mắt dịch vụ VietQRCash”.

Trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ, khách hàng có thẻ NAPAS và sử dụng ứng dụng mobile banking của 8 ngân hàng gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và NAM A BANK có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của 6/8 ngân hàng thông qua phương thức quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý (hiện chưa bao gồm ATM của ngân hàng NCB và NAM A BANK).

Tổng số lượng ATM của các ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ VietQRCash chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường.

rút tiền
8 ngân hàng mở dịch vụ rút tiền không cần thẻ ATM gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và NAM A BANK - Ảnh: L. Loan

Phát biểu tại sự kiện Lễ ra mắt, ông Nguyễn Quang Minh – Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: Việc hợp tác giữa NAPAS và các ngân hàng trong triển khai, cung cấp dịch vụ VietQRCash không chỉ nhằm hoàn thiện hạ tầng số với mã VietQR mà còn đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình số hóa các sản phẩm, dịch vụ thanh toán của ngân hàng.

Điều này mang đến sự đồng bộ cho khách hàng từ việc mở tài khoản thanh toán trực tuyến và thẻ phi vật lý, đến thực hiện các giao dịch chuyển khoản, thanh toán bằng mã VietQR.