Bản tin đầu tư – tài chính 24/10: Giao dịch nhà đất ở TPHCM giảm mạnh; Giá USD tự do dịu lại

(VOH) – Những thông tin tài chính mới; Người chăn nuôi cần cẩn trọng tái đàn phục vụ Tết Quý Mão; Dự án 450 MW điện mặt trời Trung Nam dừng huy động…

Giá USD tự do dịu lại

Theo ghi nhận mới nhận mới nhất giá mua bán USD tại thị trường tự do đã dịu lại sau khi Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra các điểm thu đổi ngoại tệ. Theo báo giá của một số điểm thu đổi ngoại tệ, giá bán USD ở mức 25.150 đồng/USD, mua vào 24.950 đồng/USD. Trước đó giá bán USD tại thị trường tự do từng tăng lên đến 25.400 đồng/USD, cũng là mức cao nhất trong lịch sử sau khi Ngân hàng Nhà nước nới biên độ tỉ giá giao ngay USD/VND từ 3% lên 5%.

Người chăn nuôi cần cẩn trọng tái đàn phục vụ Tết Quý Mão

Chỉ còn 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu thực phẩm cho ngày Tết cũng sẽ tăng lên; trong đó có nhu cầu sử dụng thịt gia súc, gia cầm. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ người chăn nuôi cũng chuẩn bị nguồn thịt cung ứng cho người tiêu dùng đón Tết. Tuy nhiên, với những biến động kinh tế, thị trường hiện nay, người chăn nuôi muốn tái đàn, mở rộng đàn gia súc, gia cầm để tăng lượng thịt cung ứng cũng phải tính toán kỹ lưỡng.

Bản tin đầu tư – tài chính 24/10: Giao dịch nhà đất ở TPHCM giảm mạnh; Giá USD tự do dịu lại
Nhu cầu thực phẩm cho ngày Tết sẽ tăng lên, đặc biệt là thịt gia súc, gia cầm. 

Dự án 450 MW điện mặt trời Trung Nam dừng huy động

Liên quan đến việc dừng huy động phần công suất 172,12 MW điện mặt trời Trung Nam chưa có giá, theo đại diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam "việc dừng huy động là tuân thủ đúng các quy định pháp luật". Hiện Bộ Công Thương cũng chưa có văn bản xác nhận phần trong và ngoài 2.000 MW của Nhà máy điện mặt trời Trung Nam, nên theo EVN, nếu càng vận hành thì sẽ rủi ro với tập đoàn. Trong khi đó, việc xây dựng quyết định 13 sửa đổi "đi vào bế tắc", EVN đã báo cáo Bộ Công Thương, Thủ tướng cho phép dừng vận hành công suất ngoài 2.000 MW của dự án 450 MW. 

Giao dịch nhà đất ở TPHCM giảm mạnh

Thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2022 đã có dấu hiệu dần phục hồi; trong đó điểm sáng là thị trường bất động sản công nghiệp và thị trường bất động sản logistics, nhưng nhìn tổng thể vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đây là nhận định của Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA) trong báo cáo về thị trường thị trường bất động sản TPHCM 9 tháng đầu năm 2022. 

Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu “giảm tốc”, chậm lại, trầm lắng, giao dịch nhà đất sụt giảm trên dưới 50% tùy theo dự án và khu vực, nhưng giá nhà đất vẫn còn ở mức giá cao do doanh nghiệp và nhà đầu tư có tâm lý kỳ vọng thị trường sẽ được cải thiện trong những tháng cuối năm.

Bản tin đầu tư – tài chính 24/10: Giao dịch nhà đất ở TPHCM giảm mạnh; Giá USD tự do dịu lại 2
Thị trường bất động sản 9 tháng đầu năm 2022 có dấu hiệu phục hồi. 

Giá lúa trong nước chững lại

Trong tuần qua, giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long hầu hết chững lại đi ngang sau một tuần tăng khá. Số liệu từ Viện Chính sách và Chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn cho thấy, tại Cần Thơ, giá lúa tuần qua vẫn có sự ổn định. Trong tuần qua, giá gạo 5% tấm của Việt Nam không đổi so với tuần trước khi vẫn mức từ 425-430 USD/tấn. Một thương nhân tại TPHCM cho biết nhu cầu tăng với nhiều đơn đặt hàng đến. Xuất khẩu của Việt Nam có thể cao hơn dự báo trong năm nay.