Bản tin Tài chính 18/5: Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy?

Đáy mới nhất của thị trường được thiết lập ngay trong phiên ngày 17/5 chính là vùng 1.150-1.160 điểm

Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm

Đáy mới nhất của thị trường được thiết lập ngay trong phiên ngày 17/5 chính là vùng 1.150-1.160 điểm khi trong đầu giờ sáng chỉ số chứng khoán VN-Index có lúc giảm đến 14 điểm chạm ngưỡng 1.157 điểm, sau đó mới bật tăng trở lại.

DAS cho rằng, mặt bằng giá cổ phiếu đã giảm sâu (hệ số P/E của VN-Index hấp dẫn ở mức 13 lần) có thể mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn.

Bản tin Tài chính 18/5: Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm 1
Thị trường chứng khoán với VN-Index được kỳ vọng đã bước vào nhịp hồi phục ngắn hạn sau phiên giao dịch ngày 17/5 - Ảnh minh họa: LĐO

Thận trọng hơn, Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV nhận định, phiên ngày 17.5 VN-Index tuy tăng điểm mạnh mẽ nhưng khối lượng giao dịch vẫn còn khiêm tốn. Vì vậy trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực chốt lời. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong những phiên tới, chờ tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn.

Hội chợ số giúp nông dân không còn cảnh trồng cây rồi... chờ

Ngày 17/5, trong khuôn khổ hoạt động của Tuần lễ xoài Cao Lãnh và trái cây chủ lực của tỉnh Đồng Tháp tiếp tục có hội thảo quảng bá và phổ biến các thực hành tốt của dự án Quỹ Phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD), với các nội dung chính như: giới thiệu ứng dụng công nghệ tưới phun tự động trên xoài; giải pháp thương mại điện tử giúp nâng cao giá trị và thương hiệu cho nông sản…

Tại hội thảo, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp và nước sạch nông thôn giới thiệu mô hình ứng dụng công nghệ tưới phun trên cây xoài, điều khiển tưới qua phần mềm trên điện thoại thông minh.

Ứng dụng này giúp giảm chi phí sản xuất do giảm điện năng tiêu thụ, giảm nhân công; hạn chế rủi ro cho máy bơm, tăng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng máy bơm; tạo môi trường thuận lợi cho cây trồng phát triển, ức chế các sinh vật gây hại.

Thúc đẩy ứng dụng Blockchain trong kinh tế số tại Việt Nam

Tại sự kiện, ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ đã phê duyệt thành lập Hiệp hội Công nghệ chuỗi khối Việt Nam (Hiệp hội Blockchain Việt Nam). Như vậy, hiệp hội trở thành tổ chức có pháp nhân chính thức đầu tiên quy tụ những người đam mê nghiên cứu và ứng dụng công nghệ blockchain trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Bản tin Tài chính 18/5: Chứng khoán: VN-Index bật tăng từ vùng đáy, có thể lấy lại mốc 1.350 điểm 2
Lễ ký kết hợp tác thúc đẩy ứng dụng Blockchain trong kinh tế số - Ảnh: Báo Tin Tức

Phát biểu sau khi ra mắt, ông Hoàng Văn Huây, Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam cho biết đã đề ra các nhiệm vụ, trong đó trọng tâm là chuỗi chương trình hành động ứng dụng blockchain với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số, sớm đưa Việt Nam ngang tầm quốc tế về kinh tế số. Đồng thời, Hiệp hội sẽ là nơi hội tụ của những người quan tâm đến nghiên cứu, thử nghiệm, đánh giá, chuẩn hóa và khuyến khích ứng dụng công nghệ blockchain ở Việt Nam; mở rộng quan hệ với các tổ chức, cộng đồng blockchain trên thế giới; thu hút đầu tư cho hoạt động của ngành Blockchain, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực công nghệ số.

Kinh tế Trung Quốc hạ nhiệt trong làn sóng dịch nghiêm trọng nhất

Thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, trở thành tâm điểm của làn sóng dịch bệnh mới và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại nước này. Do ảnh hưởng của các biện pháp phòng chống COVID-19, hoạt động kinh tế tại thành phố đã bị hạn chế đáng kể từ đầu tháng Tư, khi chính quyền áp dụng các lệnh phong tỏa từng phần.

Kinh tế Trung Quốc tiếp đó đã hạ nhiệt đáng kể trong tháng Tư, khi các biện pháp phong tỏa nhằm kiểm soát dịch được mở rộng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tiêu dùng, sản xuất công nghiệp và việc làm, gây lo ngại nền kinh tế nước này có thể giảm trong quý 2/2022.

Việc phong tỏa hoàn toàn hoặc một phần đã được thực hiện tại hàng chục thành phố trong tháng Ba và tháng Tư, trong đó có việc đóng cửa kéo dài tại trung tâm thương mại Thượng Hải, khiến người lao động và người mua sắm phải ở trong nhà và làm gián đoạn các chuỗi cung ứng.

 

 

* Nội dung này được phát sóng trên kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz  
Giao thông, tin tức mỗi ngày cùng Nhịp Sống Sài Gòn trên tần số VOH Fm95.6Mhz  
Tổng đài giao thông: 028.3822.1188  
Fanpage liên hệ: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/