Bản tin tài chính 6/5: Nhu cầu bán xe cũ tăng gần 50%

(VOH) -  Sau Tết, nhu cầu bán xe cũ tăng gần 50%; Chứng khoán tăng chưa thực sự thuyết phục, cẩn trọng những phiên tới...
nhu cầu bán xe cũ tăng gần 50%
 

Sau Tết, nhu cầu bán xe cũ tăng gần 50%

Một thống kê của chuyên trang Chợ Tốt Xe hết quý 1/2022 cho thấy, số lượng người liên hệ mua xe trên mỗi tin đăng trong 3 tháng đầu năm tăng 33% so với quý 4/2021. Đặc biệt trong tháng 3, số lượng tin đăng bán xe cũ trong tháng 3 cũng tăng 46% so với tháng 1 và đạt mốc cao nhất của thị trường ô tô cũ tính từ thời điểm giãn cách xã hội từ năm ngoái. Theo đó, trong tháng 3, số người mua ô tô cũ tăng 18% so với thời điểm tháng 1, dù trước đó, nhu cầu đi Tết khiến lượng người săn xe cũ trước và sau Tết Nguyên đán tăng cao.

Cũng theo thống kê này, những mẫu xe cũ có giá dưới 500 triệu được tìm mua nhiều nhất. 9/10 mẫu xe yêu thích nhất của tháng đều là những mẫu xe 4 chỗ có giá dưới 500 triệu, nổi bật nhất vẫn là những mẫu xe quốc dân ở phân khúc hạng A, B như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Vios, Hyundai Accent.

Giá vàng hôm nay 6/5: Tăng mạnh rồi ồ ạt lao xuống

Giá vàng thế giới đêm qua có khi vọt lên hàng chục USD/ounce. Thế nhưng ngay sau đó, giá vàng hôm nay giao ngay lao xuống dốc và đến 6 giờ ngày 6-5 giao dịch tại 1.878 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 6-2022 cũng tăng 5 USD/ounce, giao dịch lần cuối tại mức 1.874 USD/ounce.

Các chỉ số Dowjones giảm 1.063 điểm, S&P 500 mất 153 điểm, Nasdaq giảm 647 điểm. Nhiều người đã dịch chuyển một phần vốn vào kim loại quý. Giá vàng thế giới có lúc tăng 26 USD/ounce, từ 1.884 USD/ounce lên 1.910 USD/ounce lúc 21 giờ ngày 5-5.

Trước sức mạnh của USD và trái phiếu Mỹ, có lẽ giới đầu tư nhận thấy thị trường vàng đang đối mặt hoàn cảnh khó khăn. Thế nên khi giá vàng không vượt qua 1.910 USD/ounce, họ nhanh tay bán ra thu về lợi nhuận. Giá vàng hôm nay của thế giới giảm mạnh 32 USD/ounce, xuống còn 1.878 USD/ounce lúc 6 giờ ngày 6-5.

Chứng khoán tăng chưa thực sự thuyết phục, cẩn trọng những phiên tới
Chứng khoán tăng chưa thực sự thuyết phục, cẩn trọng những phiên tới

Chứng khoán tăng chưa thực sự thuyết phục, cẩn trọng những phiên tới

Trên thực tế trong nhóm VN30 cũng chỉ có một số mã tăng mạnh kéo chỉ số đi lên. Một phiên tăng “xanh vỏ đỏ lòng” của chỉ số chứng khoán VN-Index với số mã giảm điểm gấp 1,7 lần số mã tăng điểm.

Từ đó, Công ty chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC) cảnh báo, đồ thị VN-Index đã xuất hiện nến “Hanging man” tại vùng kháng cự cũ 1.360 điểm, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới.

Sau phiên tăng ngày 5.5, Công ty chứng khoán SHS cho biết định giá của thị trường vẫn đang ở mức hấp dẫn với hệ số P/E của VN-Index thấp hơn 15 lần và P/E của VN30 khoảng 14 lần, đều là mức thấp hơn trung bình của hai chỉ số trên trong 5 năm gần nhất.

SHS dự báo trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 6.5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.400 điểm.

Tỷ phú Elon Musk được tài trợ hơn 7 tỷ USD để mua Twitter
Tỷ phú Elon Musk được tài trợ hơn 7 tỷ USD để mua Twitter

Tỷ phú Elon Musk được tài trợ hơn 7 tỷ USD để mua Twitter

Tỷ phú Elon Musk ngày 5/5 tiết lộ đã nhận được khoản tài trợ 7,14 tỷ USD từ một nhóm nhà đầu tư, trong đó có nhà đồng sáng lập tập đoàn Oracle Corp Larry Ellison, để phục vụ cho thương vụ thâu tóm nền tảng mạng xã hội Twitter.

Theo hãng tin Reuters, ông Elon Musk cho biết đã nhận được thư cam kết cổ phần từ các nhà đầu tư bao gồm Sequoia Capital, Brookfield, Qatar Holding và những người khác.

Tỷ phú Musk sẽ tiếp tục đàm phán với các cổ động hiện tại của Twitter hiện tại, bao gồm cả cựu giám đốc Jack Dorsey, để mua cổ phần.

Ban đầu, hãng công nghệ này từ chối ý định mua lại của ông Musk, song bất ngờ đổi ý sau khi các cổ đông chấp thuận đề nghị mua lại của tỷ phú Musk. Các nhà phân tích và nhà đầu tư cho rằng tỷ phú Musk có thể cần bán bớt cổ phiếu để đủ tiền mua Twitter.