Bản tin tài chính 5/5: Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp 100 tỉ như cam kết

(VOH) - Đến nay đã qua thời hạn, hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp 100 tỉ như cam kết.

Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp 100 tỉ như cam kết

Sau khi có văn bản xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất và các khoản phí liên quan, bao gồm tiền phạt chậm nộp đến tháng 9/2022 nhưng không được chấp nhận, Công ty Cổ phần Dream Republic và Công ty Cổ phần Sheen Mega có văn bản cam kết sẽ thanh toán một khoản tiền 100 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước trước ngày 30/4 để thể hiện thiện chí tiếp tục thực hiện dự án.

Tuy nhiên đến nay đã qua thời hạn hai doanh nghiệp này vẫn chưa nộp tiền.

Bản tin tài chính 5/5: Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp 100 tỉ như cam kết 1
Hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp 100 tỉ như cam kết (Ảnh: Thành ủy)

Lãnh đạo Chi cục Thuế TP Thủ Đức cũng cho biết cơ quan thuế đã liên hệ và lý do hai doanh nghiệp nêu ra đều là chưa thu xếp được tiền.

Hiện cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên đã áp dụng từ ngày 6/2 và từ ngày 7/4, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện số tiền chậm nộp hai doanh nghiệp này phải trả hơn 2,3 tỉ đồng/ngày.

Xem thêm: Ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá đất để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi

Ngành du lịch TPHCM 'bỏ túi' hơn 1.600 tỉ đồng trong 4 ngày nghỉ lễ

Từ ngày 30/4 - 3/5, TPHCM đón khoảng 186.800 lượt khách du lịch nội địa và khoảng 13.200 lượt khách quốc tế. Khách tham quan tại các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí đạt 420.000 lượt. Khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú ước khoảng 95.000 lượt, công suất phòng ước đạt 65-70%. Doanh thu ngành du lịch thành phố đạt được trong 4 ngày ước 1.610 tỉ đồng.

Từ sau khi Chính phủ chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch, TPHCM liên tục ra mắt những sản phẩm mới hấp dẫn nhằm thu hút du khách, vực dậy ngành công nghiệp không khói.

Năm 2022, ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đối với khách nội địa, thành phố đề ra 2 kịch bản: Nếu tình hình dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động du lịch trở lại trong trạng thái bình thường mới thì thành phố sẽ đón khoảng 25 triệu lượt khách. Kịch bản 2 - tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, TPHCM sẽ nỗ lực đón khoảng 18 triệu lượt khách.

Cơ bản hoàn thiện lắp đặt hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin phục vụ SEA Games 31

Để tối ưu cho hạ tầng viễn thông phục vụ SEA Games 31, ngoài việc tăng cường các thiết bị thu phát sóng, VNPT đã lắp đặt thêm nhiều đường truyền Internet tốc độ cao và các thiết bị tăng cường sóng 3G, 4G tại các điểm thi đấu ở Hà Nội và 10 tỉnh, thành khác. Đây là các đường truyền Internet được thiết kế đặc biệt cho phép chuyển tải thông tin nhanh, tốc độ cao, đã được điểm tra và chạy thử, đảm bảo không có hiện tượng nghẽn nhằm hỗ trợ tối đa cho việc cập nhật kết quả thi đấu SEA Games 31, tổ chức họp báo, đưa tin... cũng như đảm bảo cho nhu cầu của các khán giả trên sân được thông suốt.

Để đảm bảo an toàn thông tin cho sự kiện và đảm bảo trong mọi tình huống, thông tin vẫn được truyền đi thông suốt. Riêng tại Trung tâm Truyền hình và Trung tâm Báo chí đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), VNPT tăng cường sóng 5G để phục vụ cho việc đưa tin, truyền tin được nhanh nhất, thuận lợi nhất.

'Bay' gần 400 triệu đồng khi đầu tư sàn chứng khoán quốc tế

Theo thông tin website của sàn: Bostonmex tự nhận là sàn chứng khoán quốc tế nhưng trang web thể hiện hoàn toàn tiếng Việt, cũng như không tìm được địa chỉ liên hệ của sàn này. Nhà đầu tư tham gia nạp tiền và tạo tài khoản tại Bostonmex sẽ nhận được ưu đãi 100%.  Khi nhà đầu tư tham gia vào sàn Bostonmex và giới thiệu sàn cho bạn bè cùng tham gia thì nhà đầu tư sẽ nhận đến 500 USD tiền thưởng khi bạn bè đăng ký và nạp tiền thành công

Theo cảnh báo từ Bộ Công an, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản lợi dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội có chiều hướng gia tăng, với nhiều thủ đoạn. Chẳng hạn tạo lập các website, sàn giao dịch, ứng dụng kiếm tiền, sử dụng “mồi nhử” là các khoản lợi nhuận cao để kêu gọi, lôi kéo đầu tư kinh doanh tiền ảo, ngoại hối (forex), sàn giao dịch quyền chọn nhị phân... theo mô hình đa cấp, sau đó can thiệp vào hệ thống kỹ thuật, làm cho nhà đầu tư thua lỗ hoặc đánh sập để chiếm đoạt tài sản. Cơ quan công an khuyến cáo người dân cần kiểm tra kỹ trước khi thực hiện các giao dịch về tài chính, đề phòng trước những khoản đầu tư mang lại “lợi nhuận cao”

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/