Bản tin Tài chính kinh doanh 29/4: Giảm, giãn 135.000 tỷ đồng thuế, phí để góp phần kiềm chế giá

Bộ Tài chính sắp trình Chính phủ giãn thu một số loại thuế và tiền thuê đất, ước tính khoảng 135.000 tỷ đồng, trong thời gian từ 3 - 9 tháng.

Chứng khoán: Đây là lúc nhà đầu tư nên biết “tham lam”?

“Tham lam” ở đây nghĩa là xuống tiền gom dần cổ phiếu, nhưng không mua quá rộng mà cần chọn lọc những cổ phiếu đã rơi xuống nền giá quá thấp nhưng có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh vẫn khả quan, dòng tiền vào mạnh hoặc ổn định.

Công ty chứng khoán SHS cho rằng, việc VN-Index đã lui về vùng hỗ trợ mạnh trong khoảng 1.425-1.450 điểm và chỉ số hiện cũng đang kết phiên trên vùng hỗ trợ dài hạn trong khoảng 1.420-1.425 điểm, có thể kỳ vọng vào một sự hồi phục trong phiên giao dịch tiếp theo ngày 19.4 nếu như lực cầu bắt đáy là tốt.

Yếu tố làm trầm trọng thêm vấn đề nợ ở các nước đang phát triển

Cuộc xung đột tại Ukraine đang khiến nhiều chính phủ ở các thị trường mới nổi trở nên khó khăn hơn trong việc thanh toán các khoản nợ cho các chủ nợ nước ngoài. Điều này làm dấy lên những quan ngại về các cuộc khủng hoảng tiềm tàng có thể làm rung chuyển các thị trường cũng như làm suy yếu sự phục hồi kinh tế toàn cầu.

Rất nhiều quốc gia trong số này đã tích lũy hàng núi nợ trong suốt thập kỷ qua khi lạm phát và lãi suất vẫn ở mức thấp, và đặc biệt trong hai năm qua khi chi phí liên quan đến đại dịch COVID-19 đang tăng cao.

Cơ hội trúng 50 triệu đồng khi lấy hóa đơn và tham gia 'xổ số hóa đơn'

Chương trình "Hóa đơn may mắn" chỉ dành cho hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình này phải xác định được rõ danh tính của cả người bán và người mua hàng hóa, dịch vụ.

Hóa đơn trúng thưởng được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức sàng lọc điện tử trên hệ thống dữ liệu hóa đơn điện tử của cơ quan thuế, đảm bảo công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của hội đồng giám sát.

Mỗi đợt quay số sẽ lựa chọn ra 3 hóa đơn may mắn để trao thưởng. Trị giá mỗi giải thưởng lên đến 50 triệu đồng cho một hóa đơn.Với cơ cấu giải thưởng này, Tổng cục Thuế kỳ vọng sẽ khuyến khích người tiêu dùng tích cực nhận hóa đơn điện tử khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ.

Giảm, giãn 135.000 tỷ đồng thuế, phí để góp phần kiềm chế giá cả

Để hỗ trợ hoạt động sản xuất - kinh doanh phục hồi và phát triển, Bộ Tài chính sắp trình Chính phủ giãn thu một số loại thuế và tiền thuê đất, ước tính khoảng 135.000 tỷ đồng, trong thời gian từ 3 - 9 tháng. Chính sách này sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp giảm chi phí vay, coi như đó là khoản hỗ trợ lãi suất 0% của Nhà nước cho người kinh doanh.

giảm thuế, giãn thuế
Bộ Tài chính sắp trình Chính phủ giãn thu một số loại thuế và tiền thuê đất, ước tính khoảng 135.000 tỷ đồng (Ảnh: Viện Chiến lược và Chính sách tài chính)

Còn ngay từ đầu năm, Quốc hội và Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách như giảm 2% thuế giá trị gia tăng đối với một loạt nhóm hàng hóa, dịch vụ có mức thuế suất 10%; Giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước; giảm thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay góp phần tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không…

Đặc biệt, trước bối cảnh giá xăng dầu nhập khẩu tăng cao, để giảm bớt áp lực tăng giá trong nước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định giảm 50% thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.

---

* Nội dung được phát sóng trong “Nhịp Sống Sài Gòn” kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz.

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/