Biến rác thải thành giá trị

(VOH) - Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan Petri Peltonen vừa dẫn đầu đoàn doanh nghiệp Phần Lan sang tham gia hội chợ Vietwater, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới với các đối tác Việt Nam.

Đoàn cũng đến tham quan, tìm hiểu về quy trình vận hành Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước (huyện Bình Chánh, TPHCM) do Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam làm chủ đầu tư.

Ông Petri Peltonen tham quan, tìm hiểu về quy trình vận hành Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Ông Petri Peltonen tham quan, tìm hiểu về quy trình vận hành Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước.

Sau khi tham quan toàn Khu Liên hợp xử lý chất thải Đa Phước về công nghệ xử lý nước rỉ rác, dây chuyền phân loại chất thải, làm phân compost, dùng khí gas để phát điện, ông Petri Peltonen đánh giá rất cao công nghệ xử lý chất thải tiên tiến tại Đa Phước. Ông cho rằng với sự phát triển bền vững của thành phố trong thời gian tới cần có những công nghệ xử lý biến rác thải thành giá trị.

Phần Lan là quốc gia dẫn đầu về công nghệ tái tạo năng lượng từ chất thải, doanh nghiệp có kinh nghiệm trong cung cấp các giải pháp, xử lý chất thải thành nguồn năng lượng tái tạo. Do đó, Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam và doanh nghiệp thành phố có thể hợp tác với doanh nghiệp mà Phần Lan có thế mạnh.

Thứ trưởng Bộ Kinh tế và Việc làm Phần Lan cho rằng trong thời gian tới cần có những công nghệ xử lý biến rác thải thành giá trị.