Các sàn thương mại điện tử tung gói hỗ trợ hàng 100 tỷ đồng trong đại dịch COVID-19

(VOH) - Shopee vừa triển khai gói hỗ trợ để giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.

Hôm nay 13/4, Shopee - nền tảng thương mại điện - triển khai gói hỗ trợ để giúp các nhà bán hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam vượt qua khó khăn của đại dịch COVID-19.

Gói hỗ trợ mang tên “Shopee hỗ trợ trăm tỷ”, dành hỗ trợ cho các nhà bán hàng với tổng giá trị lên tới 100 tỷ. Gói hỗ trợ này nhằm giúp các nhà bán hàng, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, duy trì khả năng vận hành.

Theo đó, người tiêu dùng sẽ tiếp tục được dễ dàng tiếp cận nhiều sản phẩm thiết yếu với giá cả phải chăng. 

shopee

Shopee Việt Nam hỗ trợ 100 tỷ đồng trợ giúp người bán trong đại dịch COVID-19

Gói hỗ trợ thông qua 3 hạng mục: Hỗ trợ chi phí quảng cáo và vận chuyển: Các nhà bán hàng trong chương trình sẽ được Shopee hỗ trợ miễn phí vận chuyển trong vòng 4 tuần khi được tham gia chương trình Shopee Freeship Xtra không mất phí. Ngoài ra, Shopee hỗ trợ thêm 400.000 VNĐ chi phí voucher và quảng cáo từ khoá, qua đó giúp các nhà bán hàng tiếp cận thêm người mua trên Shopee.

Với các nhà bán hàng Shopee Freeship Xtra hiện tại: Những nhà bán hàng đang tham gia chương trình Shopee Freeship Xtra sẽ nhận 800.000 VNĐ chi phí voucher và quảng cáo từ khoá, qua đó tăng thêm đơn hàng và doanh thu.

Hỗ trợ các nhà bán hàng mới thành công trên online. Các nhà bán hàng mới sẽ được miễn phí 4 tuần tham gia chương trình Freeship Xtra cũng như được hỗ trợ 300.000 VNĐ tiền voucher và quảng cáo từ khoá.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chương trình “Shopee hỗ trợ trăm tỷ” sẽ là cầu nối và mang lại hiệu quả đa chiều, không chỉ đóng góp tích cực vào nỗ lực trợ giúp các nhà bán hàng vượt qua khó khăn, hỗ trợ người dùng an tâm mua sắm tại nhà, mà còn góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam”.

Tiki miễn phí giao hàng nhanh trong 2 giờ

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ Tướng Chính Phủ trong nỗ lực giãn cách xã hội bằng việc triển khai miễn phí giao hàng nhanh 2 giờ tại TP. HCM và Hà Nội, từ ngày 10/04, Tiki thực hiện miễn phí giao hàng nhanh trong 2 giờ đối với tất cả đơn hàng nhu yếu phẩm có giá trị từ 250.000 đồng tại Hà Nội và TP. HCM, giúp người dân hạn chế ra khỏi nhà để mua sắm trong mùa dịch. Kinh phí hỗ trợ ước tính 39 tỷ đồng.

Với vai trò là một nền tảng thương mại điện tử nội địa, Tiki tin rằng chương trình này sẽ giúp người dân tại 2 thành phố có thể mua sắm những mặt hàng thiết yếu một cách nhanh chóng và an toàn nhất mà không cần ra khỏi nhà, góp phần vào công tác giãn cách xã hội, đẩy lùi đại dịch mà cả nước đang chung tay thực hiện. Các nhu yếu phẩm được áp dụng bao gồm chất khử trùng tay, khẩu trang, thực phẩm đóng gói, sách, các nguyên vật liệu nấu ăn, dụng cụ nhà bếp…

T.N

Thị trường chứng khoán 13/4/2020: VN-Index áp sát mốc 770 điểm - Phiên giao dịch sáng 13/4, thị trường giao dịch khởi sắc và có lúc tăng 17 điểm.

Giá cả thị trường hôm nay 13/4/2020: Hành đỏ 60 ngàn đồng một kg - Giá cả thị trường hôm nay 13/4, hành đỏ được bán với giá 60.000 đồng/kg tại chợ Bình Điền (quận 8, thành..)