Thăm và tặng quà động viên sinh viên, y tế bác sĩ trẻ tình nguyện hỗ trợ phòng, chống Covid-19

(VOH) - Sáng 10/4, Đoàn cán bộ Thường trực Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố đến thăm, tặng quà cho đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện đang hoạt động tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.

Sáng nay 10/4, Thường trực Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố, do chị Phan Thị Thanh Phương - Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà cho đội hình sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện của Đại học Y dược Thành phố Hồ Chí Minh đang hoạt động tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố.

Đoàn tham quan buổi làm việc của các bạn sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện chống dịch Covid-19

Tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thành phố (HCDC) mỗi ngày có khoảng 40 bạn sinh viên đến từ Đại học Y Dược Thành phố, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tham gia hỗ trợ công tác theo dõi, báo cáo các ca bệnh, thống kê tiếp xúc, nhập liệu tờ khai y tế từ sân bay cũng như hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người dân.

Anh Lê Thanh Truyền – sinh viên năm thứ 5 Đại học Y dược Thành phố là điều phối viên chính cho tất cả sinh viên tham gia đội hình nay cho biết, ban đầu có gặp nhiều khó khăn nhưng sau một thời gian thì các sinh viên, y bác sĩ trẻ tình nguyện đã trưởng thành và chuyên nghiệp hơn:

"Ban đầu mới qua còn nhiều bỡ ngỡ, bối rối, nhập liệu thì các bạn còn chưa quen, chưa quen theo dõi ca bệnh, chưa quen trả lời thông tin của người dân. Sau này được anh chị hướng dẫn này, cập nhật thêm kiến thức, cập nhật thêm tài liệu rồi đọc kỹ lại các slide tập huấn của nhà trường, nghiệm lại kiến thức đã được học thì các bạn áp dụng qua từng trường hợp rút ra được kinh nghiệm. Bây giờ các bạn đã chuyên nghiệp rồi, nhịp nhàng với công việc, cảm thấy thoải mái."

Bên cạnh các đội hình hỗ trợ tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thành phố, các trường còn có hơn 250 sinh viên tham gia các đội hình Truyền thông - giáo dục sức khỏe; Đội hình hỗ trợ điều tra dịch tễ học; Đội hình làm khẩu trang, dụng cụ bảo hộ y tế… hoạt động thường xuyên, liên tục tại các trung tâm y tế trên địa bàn thành phố.