Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ 7-2019

(VOH) - Tối 11/3, tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột Đắk Lắk lần thứ 7 -2019, 4 đội thi của 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng bước vào vòng thi chung kết.

Tham gia vòng Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài với 4 đội thi của 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum và Lâm Đồng thi 4 phần gồm kiến thức và vận động; Nhà nông hội nhập chào hỏi giới thiệu về địa phương; Nhà nông liên kết trong sản xuất và tiêu thụ; Nhà nông hùng biện và Nhà nông hiểu biết.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao thưởng cho đội đạt giải nhất 30 triệu đồng là Gia Lai, giải nhì 20 triệu là Kon Tum, 2 đội Đắk Lắk và Lâm Đồng giải 3 và 2 đội có màn tự giới thiệu hay nhất là Sơn La và Bình Phước được nhận bằng khen và 2 triệu đồng của Ban Tổ chức "Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019".

Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ 7-2019.

Chung kết Hội thi Nhà nông đua tài lần thứ 7-2019.

Đặc biệt, ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền quyết định tặng thêm một phần quà đặc biệt khác cho toàn bộ thành viên đội Gia Lai đoạt giải nhất là chuyến đi du lịch học tập nông nghiệp tại Thái Lan.

Kết thúc Hội thi Nhà Nông đua tài, ông Nguyễn Hoài Dương, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Đắk Lắk đánh giá, hội thi năm nay, bà con đã tiếp cận được với những loại hình canh tác tiến tiến và thông minh. Trong quá trình hội nhập đòi hỏi nông dân phải tiếp cận được những tri thức, kiến thức để làm sao tạo ra những sản phẩm thực sự có chất lượng nhưng lại phải giảm giá thành như vậy mới mang lại hiệu quả.“, ông Dương nói.

Hội thi do Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đắk Lắk tổ chức./.