Chứng nhận Goût Français đánh giá chất lượng an toàn vệ sinh sản phẩm, thực phẩm và rượu vang Pháp

(VOH) - Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM vừa tổ chức họp báo ra mắt “Chứng nhận Goût Français” vào sáng nay 20/1.

Được thành lập dưới sự bảo trợ của Tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM, Goût Français là chứng nhận tập hợp các công ty nhập khẩu rượu vang và thực phẩm Pháp cũng như các nhà hàng Pháp. Đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm, chứng nhận Goût Français đồng nghĩa với bí quyết và nghệ thuật sống của Pháp. Cơ sở được cấp chứng nhận này sẽ giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng sản phẩm.

Chứng nhận Goût Français đánh giá chất lượng an toàn vệ sinh sản phẩm, thực phẩm và rượu vang Pháp 1

Tổng lãnh sự Pháp Floreani phát biểu tại buổi họp

Phát biểu tại buổi ra mắt, ngài Floreani, Tổng lãnh sự Pháp cho biết: Pháp rất quan tâm đến chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và chứng nhận này nhằm giúp người tiêu dùng an tâm về chất lượng ẩm thực của Pháp. Trong nhiều năm qua , Pháp đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu món ngon của Pháp. Giúp nhiều nhà hàng đạt chất lượng giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam. Chứng nhận này được Tổng Lãnh sự phối hợp với các chuyên gia tạo ra nhằm giúp người tiêu dùng Việt Nam an tâm, bảo đảm về chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm các sản phẩm. Hiện có 35 thành viên đã được chứng nhận và sắp tới sẽ kết nạp thành viên mới và luôn bảo đảm về chất lượng sản phẩm có liên quan đến ẩm thực.  

Chứng nhận Goût Français đánh giá chất lượng an toàn vệ sinh sản phẩm, thực phẩm và rượu vang Pháp 2
Galette des rois ( Bánh Ba Vua) nổi tiếng của Pháp thường dùng trong bữa tiệc đầu năm mới

Ông Cabirol, Chủ tịch chứng nhận "Goût Français" thông tin thêm: dự kiến năm 2021 có khoảng 60 thành viên được kết nạp và sẽ mở rộng ra ngoài khu vực TPHCM. Hiện Chứng nhận "Goût Français" có trang facebook riêng để giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dung.  Điều kiện để các cơ sở nhận chứng nhận là đạt các tiêu chí có sản phẩm của Pháp, đơn vị đó được quản lý điều hành là người Pháp, đạt tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Pháp là một trong những quốc gia nổi tiếng nhất về ẩm thực trên thế giới. Ẩm thực Pháp ngày càng được đánh giá cao hơn tại Việt Nam. Các nhà hàng và nhà phân phối thực phẩm Pháp có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam nhờ vào nhu cầu và mức sống của người dân ngày càng được nâng cao. Tổng lãnh sự quán, các tổ chức kinh tế Pháp và các chuyên gia mong muốn chứng nhận này góp phần tăng cường sự hiện diện của các món ăn, sản phẩm và rượu vang của Pháp, cũng như tận dụng hiệu lực của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU.