Cotton day VietNam 2021 vào ngày nào?

(VOH) - Ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chiều 15/11, tại buổi họp báo thông tin về diễn đàn đặc biệt về bông bền vững "Cotton day VietNam 2021", ông Võ Mạnh Hùng, đại diện Cotton USA tại Việt Nam cho biết, ngành dệt may và thời trang thế giới đang có những chuyển biến mạnh mẽ hướng đến việc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Các nhãn hàng ngày càng chú trọng đến nguồn nguyên liệu vừa mang tính thời trang vừa thân thiện với môi trường. Và bông là nguyên liệu rất tốt cho môi trường. Tuy nhiên bông phải được trồng theo quy trình dùng ít tài nguyên như đất, nước, phân bón, thuốc trừ sâu. Ông Hùng cũng cho biết, bông Mỹ được sản xuất theo tiêu chuẩn minh bạch và có thể lượng hoá theo chương trình Trust Protocol, đây là giải pháp giúp các nhãn hàng và chuỗi cung ứng thực hiện mục tiêu bền vững đã đặt ra. 

Theo Hiệp hội dệt may Việt Nam, Cotton day 2021 có chủ đề: "Sự bền vững và minh bạch quý vị có thể tin tưởng” nhằm cung cấp thông tin thị trường mới nhất, cập nhật những xu hướng phát triển then chốt, giải pháp thiết yếu mà doanh nghiệp dệt may Việt Nam cần để thay đổi và thích nghi với nhu cầu của thị trường trong giai đoạn hậu COVID-19. Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội dệt may Việt Nam cũng cho biết, trong 10 tháng của năm 2021, dù có 4 tháng chịu tác động lớn bởi đại dịch Covid-19 nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành công nghiệp dệt may Việt Nam đạt đến 32 tỷ đô la Mỹ. Trong đó  sản phẩm may mặc xuất khẩu đạt 24 tỷ, sợi các loại hơn 4 tỷ đô la, còn lại là các sản phẩm khác. Sản phẩm Cotton vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp  dệt may Việt Nam vì đáp ứng xu hướng phát triển bền vững. Chính vì vậy nhu cầu nhập khẩu bông từ Mỹ là rất lớn. Bên cạnh đó là thực hiện trách nhiệm của các nhà sản xuất đối với người tiêu dùng trong nước kể cả xuất khẩu với tinh thần xanh hoá ngành công nghiệp dệt may Việt Nam.

Cotton day VietNam 2021
Cotton day VietNam 2021 bắt đầu từ 8h-12h ngày 1/12/2021.

Được diễn ra trên nền thực tế ảo 6Connex, bắt đầu từ 8h-12h ngày 1/12/2021, Cotton Day Vietnam 2021 có giao diện thiết kế vô cùng bắt mắt và dễ sử dụng. Sự kiện sẽ bao gồm hai phần: Phần nội dung chính: Hội thảo chung với các bài chia sẻ, cập nhật tình hình ngành bông tại Việt Nam và thế giới, cập nhật xu hướng và góc nhìn từ những nhãn hàng, nhà bán lẻ hàng đầu thế giới về chủ đề bông bền vững. Tiếp theo là các phiên hội thảo chuyên đề với các chuyên gia, diễn giả khách mời đặc biệt, thảo luận về những vấn đề liên quan đến các giải pháp cho ngành bông; cũng như bộ tiêu chuẩn kiểm soát chất lượng bông Mỹ (US Cotton Trust Protocol) được diễn ra trên nền tảng Zoom.  

Bên cạnh cơ hội được cập nhật các xu hướng và giải pháp từ những diễn giả hàng đầu thế giới trong ngành bông, Cotton Day Vietnam 2021 còn vinh dự có sự góp mặt, chia sẻ của bà Marie Damour, Đại biện lâm thời của Phái Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, sự kiện này hứa hẹn sẽ là một Diễn đàn về bông bền vững vô cùng ý nghĩa dành cho các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam.