Đa dạng mẫu vàng cho dịp vía Thần Tài: Nên mua ngay hay mua đúng ngày vía?

(VOH) - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài – mùng 10 tháng Giêng (31/1). Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh vàng bạc đã tung ra nhiều sản phẩm mới với thiết kế hình con mèo Quý Mão.

Theo quan niệm dân gian, người dân mua vàng vào ngày vía Thần Tài thì cả năm sẽ sung túc, thóc gạo đầy kho, tiền bạc rủng rỉnh... Do đó, vào ngày vía Thần Tài hàng năm, người dân thường đổ xô đi mua vàng.

Đón trước cơ hội kinh doanh lớn đầu năm, các doanh nghiệp vàng trong nước đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ người dân, nhiều doanh nghiệp còn chế tác thành linh vật con Mèo của năm 2023 để thu hút người tiêu dùng.

Đủ kiểu vàng Thần Tài may mắn

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn – SJC ra mắt bộ sưu tập vàng may mắn series 2023 gồm 12 con giáp loại 5 phân, 1 chỉ và tượng 3D 1 lượng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn. Trong đó, nổi bật là các mẫu Vòng charm vàng mèo may mắn, Phù diêu mèo vàng đại cát hay Mèo vàng (1 chỉ)...

Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) triển khai chương trình “Thần Tài Gõ Cửa – Phát Lộc Khai Xuân” cùng các sản phẩm được thiết kế mang tính biểu tượng linh vật của năm nay. Trang sức “Thần Tài Quý Mão” bao gồm các sản phẩm trang sức vàng từ bông tai, dây chuyền, nhẫn… được điêu khắc hình chú mèo ngộ nghĩnh, đáng yêu.

Đặc biệt, bộ sưu tập tượng Kim Miêu là những chú “tiểu hổ” bằng vàng nhiều kích cỡ với độ tinh xảo cao, tạo cảm giác gần gũi nhưng vẫn sang trọng như 1 món đồ trang trí trên bàn làm việc, phòng khách…

VÀNG THẦN TÀI
Khách hàng mua vàng online còn được giảm giá.

Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng tung ra thị trường tượng vàng Thần tài – Thịnh vượng, cát tường; tượng vàng phúc lộc thọ; tượng mèo thần tài chiêu tài hút lộc; tượng linh giáp (12 con giáp); tượng cây kim tiền…

Bảo Tín Minh Châu tổ chức chương trình đặt chỗ trước, giúp người tiêu dùng có thể đặt mua trước vàng và thanh toán online tại địa chỉ ruoclocthantai.btmc.vn để tránh việc xếp hàng chờ lâu trong ngày vía Thần Tài sắp tới.

Công ty vàng bạc đá quý DOJI ra mắt các sản phẩm mới là các xâu vàng, vàng miếng Thần Tài, vàng miếng có hình con Mèo từ 1 chỉ, 3 chỉ cho đến 5 chỉ… được tính theo giá vàng miếng SJC; riêng vàng nhẫn 1 chỉ đến 1 lượng có giá bán theo sát giá vàng thế giới. Các sản phẩm vàng ép vỉ như Kim Mão Chiêu Tài, Âu Vàng Phúc Long, Thần Đài Đại Phất… được xem là sản phẩm chủ lực của hãng trong dịp này.

Nên mua vàng trước, trong hay sau ngày vía Thần Tài

Tuy nhiên, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, giá vàng trong nước đã ồ ạt tăng mạnh. Trong 3 ngày qua, giá vàng đã tăng gần 1 triệu đồng/lượng và được dự báo có thể còn tăng cao hơn nữa trong ngày vía Thần Tài (31/1/2023).

Theo giới chuyên gia, xét về khía cạnh kinh tế người dân không nên mua vàng vào khoảng trước và trong ngày vía Thần Tài vì giá vàng những ngày này thường bị các đơn vị kinh doanh trong nước đẩy lên cao đột biến.

Sau đó một vài phiên, kim loại quý này thường giảm mạnh. Cùng với mức chênh lệch mua vào - bán ra lớn, mức giảm sâu có thể khiến người dân lỗ cả triệu đồng/lượng chỉ sau 1 ngày mua vàng.

Trong trường hợp muốn mua vì yếu tố tâm linh, người dân chỉ nên mua số lượng nhỏ để lấy vía may mắn. Còn nếu xác định mua vàng để đầu tư, làm của hồi môn… thì nên lựa chọn thời điểm sau ngày vía Thần Tài, khi giá vàng đã giảm.

Sáng 28/1, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá mua vàng miếng 67,6 triệu đồng/lượng và bán ra 68,6 triệu đồng, tăng 400.000 đồng so với sáng hôm qua.

Riêng vàng nhẫn 4 số 9 của SJC được cộng thêm 200.000 đồng, đưa giá mua vào lên 55,4 triệu đồng/lượng và bán ra 56,4 triệu đồng; vàng nữ trang 75% được cộng 150.000 đồng, đưa giá mua lên 40,15 triệu đồng/lượng và bán ra 42,15 triệu đồng.