Chờ...

Đà Nẵng dẫn đầu bảng xếp hạng ICT Index 14 năm liên tiếp

VOH - Đà Nẵng tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi năm thứ 14 liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng ICT Index - Chỉ số sẵn sàng cho phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam.

Theo công bố của Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Hội Tin học Việt Nam, Đà Nẵng đã duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ICT Index năm 2023 với số điểm 0,8485. Thành tích này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và liên tục của Đà Nẵng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông.

Các chỉ số thành phần mà Đà Nẵng đạt được bao gồm: Chỉ số hạ tầng kỹ thuật với 0,7908 điểm (xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố), Chỉ số hạ tầng nhân lực với 0,7892 điểm (xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố), và đặc biệt là Chỉ số ứng dụng công nghệ thông tin với 0,9655 điểm, giúp Đà Nẵng dẫn đầu toàn quốc ở hạng mục này.

dangna_voh
Bảng xếp hạng chung các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương.

Bám sát Đà Nẵng trên bảng xếp hạng năm 2023 là Cần Thơ với 0,6881 điểm, tiếp theo là Quảng Ninh với 0,6514 điểm và Bắc Ninh với 0,664 điểm. Trong khi đó, Phú Yên đứng cuối bảng với chỉ 0,1993 điểm.

Trong nhóm các bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công, Bộ Tài chính đã vươn lên vị trí dẫn đầu với 0,7553 điểm, tiếp theo là Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và Bộ Y tế. Bộ Nội vụ đứng cuối bảng với 0,1821 điểm.

Trong nhóm các ngân hàng thương mại, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã dẫn đầu bảng xếp hạng, trong khi Ngân hàng Chính sách xã hội đứng cuối. Đối với nhóm các tập đoàn kinh tế, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giành vị trí số một, trong khi Tổng Công ty Lương thực miền Nam xếp ở vị trí cuối cùng.

Báo cáo ICT Index hàng năm là công cụ quan trọng giúp đánh giá và xếp hạng mức độ sẵn sàng phát triển và ứng dụng CNTT-TT của các tỉnh, thành phố, bộ, ngành, tập đoàn kinh tế và ngân hàng thương mại. Kết quả xếp hạng dựa trên số liệu thu thập từ nhiều khối khác nhau như bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty, ngân hàng thương mại.

Việc Đà Nẵng duy trì vị trí dẫn đầu suốt 14 năm liên tiếp khẳng định sự đầu tư bài bản và hiệu quả của thành phố này trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, đồng thời là hình mẫu tiêu biểu cho các địa phương khác noi theo.