Đầu tư đô thị biển – cuộc đua của những chủ đầu tư uy tín

(VOH) - Việt Nam có bờ biển dài hơn 3.200km đây là điều kiện thuận lợi đầu tiên để các doanh nghiệp bất động sản đầu tư đô thị biển.

Tuy nhiên, cuộc đua này sẽ dành cho những chủ đầu tư có uy tín. Đây là nhận định của nhiều chuyên gia tại hội thảo “Sức hút đô thị biển” tại TPHCM vào sáng nay - ngày 14/10.

Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA
Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam chỉ ra những lợi thế của các đô thị ven biển

Ông Phạm Lâm, Tổng giám đốc DKRA Việt Nam cho biết, những năm gần đây, xu hướng sở hữu căn nhà thứ 2 được nhiều người trong và ngoài nước ưa chuộng. Tại Việt Nam, số liệu nghiên cứu của đơn vị này cũng chỉ ra, tầng lớp người trung, thượng lưu ngày càng có xu hướng đầu tư căn nhà thứ 2 tại các tỉnh thành có biển như Quy Nhơn, Nha Trang, Phan Thiết, Vũng Tàu…

Vì vậy, những căn hộ có hướng nhìn ra biển luôn nhanh chóng hết hàng, dù giá có cao hơn khá nhiều so với các vị trí khác. Cũng theo DKRA, một bộ phận khách hàng mua căn hộ ven biển để làm căn nhà thứ 2, đơn giản dùng để phục vụ du lịch nghỉ dưỡng cho cá nhân, gia đình, bạn bè. Trong khi đó, nhiều khách hàng khác lại nhìn thấy tiềm năng lớn từ việc kinh doanh căn hộ này, nhất là khi các dự án hợp tác với các thương hiệu khách lớn.

Không chỉ vậy, ông Đỗ Thiên Anh Tuấn, Đại học Fulbright còn chỉ ra những lợi thế để các đô thị biển phát triển mạnh trong những năm gần đây chính là cơ sở hạ tầng được Chính phủ đầu tư mạnh hơn. Đơn cử như: đường cao tốc Bắc – Nam; cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây; sân bay quốc tế Long Thành, dự án sân bay Phan Thiết… đã kết nối thuận lợi các tỉnh và tạo tiền đề phát triển kinh tế mạnh mẽ hơn.

Tính từ tháng 3/2020 đến nay, toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế bị ngưng trệ, nhưng theo đánh giá của hầu hết chuyên gia quốc tế, ngành du lịch Việt Nam sẽ phục hồi nhanh hơn các quốc gia khác nhờ vào yếu tố an toàn trong giai đoạn phòng chống Covid-19, từ đó sẽ tăng trưởng tốt trở lại.

chuyên gia, đô thị biển
Các chuyên gia chia sẻ tại hội nghị

Ghi nhận thực tế, càng về gần cuối năm 2020, càng có nhiều dự án bất động sản biển, đô thị biển với quy mô hàng trăm, hàng ngàn héc-ta được công bố ra thị trường. Nhiều dự án, nhiều công trường chưa nghỉ một ngày thi công dù trong cao điểm dịch Covid-19.

Điều này vừa khẳng định sức sống tiềm tàng của các chủ đầu tư, vừa cho thấy tầm nhìn của các doanh nghiệp trong việc chuẩn bị cho một tương lai phát triển bùng nổ các sản phẩm đô thị biển.