Diễn đàn doanh nghiệp Pháp- Việt 2016: Hướng đến sự phát triển bền vững

(VOH) - Sáng 7/9, Phòng thương mại và Công nghiệp Pháp tổ chức diễn đàn doanh nghiệp Pháp- Việt 2016. Đây là hoạt động nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong trao đổi với các doanh nghiệp Pháp

Theo đánh giá của các nhà đầu tư Pháp, Việt Nam là quốc gia có tốc độ mở cửa mạnh mẽ nhất trong khu vực ASEAN, với nhiều hiệp định song phương và đa phương được ký kết, trong đó có Hiệp định kinh tế Việt Nam – EU dự kiến sẽ được áp dụng vào năm 2018- 2019.

Diễn đàn là cơ hội để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu nhu cầu, trao đổi về những vấn đề quan tâm, từ đó xây dựng kế hoạch hợp tác cụ thể trong thời gian tới.

Riêng tại thành phố Hồ Chí Minh, tính đến hết tháng 7/2016, Pháp có 185 dự án đầu tư với tổng vốn gần 848 triệu USD, đứng thứ 10 trên tổng số 79 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại thành phố. Trao đổi thương mại giữa thành phố Hồ Chí Minh và Pháp trong 7 tháng đạt hơn 423 triệu USD. Pháp xếp thứ 9 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có du khách đến thành phố.

Tại diễn đàn, ông Nguyễn Thành Phong- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, nhấn mạnh: "Chúng tôi cam kết mạnh mẽ với các nhà đầu tư nước ngoài rằng, Chính quyền thành phố đã, đang và sẽ luôn đồng hành với các bạn. Chúng tôi luôn xem thành công của các nhà đầu tư nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh là thành công của chính mình.

Tôi tin rằng, những người bạn Pháp đang làm ăn sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh đều có thể cảm nhận được Việt Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng là địa chỉ tin cậy, thân thiện và có rất nhiều thuận lợi để đầu tư, kinh doanh thành đạt.

Với sự năng động sẵn có và sự hợp tác chân thành, tôi tin chắc rằng các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh là đối tác đáng tin cậy và hiệu quả của các bạn doanh nghiệp Pháp".

Doanh nghiệp hai bên ký kết thỏa thuận hợp tác 

Dịp này, hai bên đã ký thoả thuận hợp tác giữa doanh nghiệp Pháp- Việt Nam liên quan đến các lĩnh vực dược phẩm, y tế và lĩnh vực nông nghiệp.

Trong khuôn khổ diễn đàn, Cơ quan Kinh tế Pháp cũng đã trao giải thưởng Grand Prix 2016 cho 4 bạn trẻ Pháp đang làm công tác thiện nguyện quốc tế, cũng như những đóng góp của họ cho sự thành công của các doanh nghiệp Pháp tại Việt Nam.