Doanh nghiệp TPHCM đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng vào tỉnh Nghệ An

(VOH) - Sáng 20/9, tại TPHCM, Tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị “Xúc tiến đầu tư vào tỉnh Nghệ An năm 2019”.

Tại hội nghị, Tỉnh Nghệ An đã giới thiệu gần 120 dự án trọng điểm mời gọi đầu tư đến năm 2030, bao gồm các dự án về cơ sở hạ tầng, dự án về công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch...

Nghệ An là quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nằm ở trung  tâm của vùng Bắc Trung Bộ, trên tuyến giao thương Bắc - Nam và Đông - Tây.

Nghệ An hội tụ đầy đủ các tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường hàng không, đường biển và đường thủy nội địa; là cầu nối hai miền Bắc - Nam và là cửa ngõ thông ra biển Đông của miền Trung Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan qua cảng Cửa Lò; địa hình phong phú đa dạng có biển, đồng bằng, trung du và miền núi với nhiều lợi thế về phát triển du lịch, kinh tế.

Hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh ngày càng được tăng cường vào các lĩnh vực trọng tâm, ưu tiên; cơ cấu vốn đầu tư được chuyển dịch tích cực và đúng hướng: tăng tỷ trọng vốn đầu tư vào các ngành công nghiệp, xây dựng và thương mại - dịch vụ, quan tâm thu hút đầu tư vào sản xuất nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến và dịch vụ du lịch.

Xúc tiến đầu tư

Các nhà đầu tư ký kết hợp tác với tỉnh Nghệ An

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết mong muốn được lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp, những sáng kiến của mọi người để tạo ra những bước tiến lớn, thay đổi tích cực môi trường đầu tư của tỉnh nhà. Nghệ An quyết tâm phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, để trở thành một tỉnh công nghiệp, là điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Nghệ An sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem sự thành công của doanh nghiệp là thước đo về sự hoàn thành nhiệm vụ của chính quyền. Đồng thời, cam kết dành nguồn lực tương xứng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đó”.

Trong thời gian qua, số lượng nhà đầu tư của TPHCM đầu tư tại Nghệ An ngày càng tăng, nhiều dự án lớn và hoạt động hiệu quả. Tính đến nay, tổng số dự án của các doanh nghiệp thành phố được cấp giấy chứng nhận đầu tư là gần 60 dự án, với tổng số vốn đăng ký khoảng 35.000 tỷ đồng.

Ông Phan Đình Tuệ, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TPHCM bày tỏ: “Chúng tôi kỳ vọng thông điệp đổi mới về cơ chế chính sách, về đãi ngộ nhà đầu tư không chỉ dừng lại ở thông điệp. Sự cởi mở và tính cầu thị của lãnh đạo tỉnh phải được chuyển tải bằng công việc, hành xử hằng ngày của tất cả các cơ quan của Tỉnh cũng như từng công chức, viên chức của tỉnh khi tiếp đón và xử lý công việc, tạo điều kiện giúp đỡ cho các nhà đầu tư”.

Lãnh đạo thành phố cam kết sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghệp đầu tư kinh doanh tại TPHCM cũng như tại Nghệ An.

Chương trình hợp tác kinh tế xã hội giữa TPHCM và Nghệ An đã được 2 địa phương ký kết vào tháng 4/2019.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ: “Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự được mang tên Bác Hồ kính yêu. Chúng tôi nhận thức trách nhiệm đồng hành cùng Nghệ An trong quá trình phát triển cũng như xây dựng và phát triển chính thành phố của mình. Tôi kêu gọi và hy vọng các doanh nghiệp sẽ quan tâm hơn nữa việc đầu tư tại Nghệ An, không chỉ về số lượng, dự án đầu tư mà tập trung đầu tư theo hướng có chiều sâu với nhiều phương án khả thi, ứng dụng nhiều tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật để giúp Nghệ An phát triển hơn nữa cũng như khai thác hết tiềm năng và thế mạnh của mình”.

Tại đây, các Biên bản ghi nhớ Thỏa thuận Hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An với các Nhà đầu tư đã được ký kết. Đồng thời, vinh danh 10 Nhà đầu tư, Doanh nghiệp của TPHCM có thành tích xuất sắc trong hoạt động đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Nghệ An.

Giá bitcoin hôm nay 20/9/2019: Quay đầu bật tăng, lấy lại ngưỡng 10.000 USD - Giá bitcoin ngày 20/9 đảo chiều phục hồi nhanh chóng sau khi giảm điểm kỷ lục, các đồng tiền có giá trị khác cũng đồng loạt đi lên.

Thị trường chứng khoán 20/9/2019: VN-Index gặp khó mốc 1.000 điểm - Phiên giao dịch sáng ngày 20/9, thị trường mở cửa phiên giao dịch cuối tuần với tâm lý khá thận trọng.