Đổi mới sáng tạo – “đòn bẩy” giúp các SMEs/Startups bứt phá

(VOH) – Đề xuất Diamond Innovation Forest (DIF) và Chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge là điểm đến cho các SMEs/Startups dùng công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo.

Ngày 4/10, trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 (Techfest Việt Nam) do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức, Làng Innovative Design Thinking  (IDTV) đề xuất Diamond Innovation Forest (DIF) và Chương trình MegaCity Connect - Innovation Challenge là điểm đến cho các SMEs/Startups dùng công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo. 

Cụ thể, DIF sẽ mang đến làn sóng mới của tinh thần khởi nghiệp vì tạo ra môi trường tương tác không biên giới, sáng tạo và thử nghiệm, hướng tới kinh doanh có đạo đức, bền vững, thúc đẩy các thành phần trong hệ sinh thái cùng phát triển. Theo đánh giá, sự bền vững đòi hỏi tư duy thiết kế, xây dựng và vận hành mạng lưới kết nối dựa trên nền tảng văn hoá đổi mới sáng tạo. 

Đổi mới sáng tạo – “đòn bẩy” giúp các SMEs/Startups bứt phá
Điểm đến cho các SMEs/Startups dùng công nghệ làm đòn bẩy cho đổi mới sáng tạo. 

Bà Dương Tường Nhi - Trưởng làng Innovative Design Thinking, Sáng lập công ty DIF mong muốn đem đến sự hỗ trợ hiệu quả cho các SMEs/Startup trong và ngoài cộng đồng Techfest.

Còn chương trình MegaCity Connect -  Innovation Challenge sẽ thúc đẩy tiến trình sáng tạo, đổi mới, chuyển giao tri thức, ứng dụng giải pháp kỹ thuật, công nghệ, giải pháp quản lý để nâng cao hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng của sản phẩm, dịch vụ,  kết hợp các nguồn lực để giải quyết các thách thức chung giữa các tỉnh thành và khu vực lân cận. 

Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) khuyến khích Chương trình Mega City Connect sớm đưa ra các dự án Đổi mới Sáng tạo nhằm kết nối, thúc đẩy các hoạt động kinh tế từ quốc tế, quốc gia đến từng địa phương.

Techfest là sự kiện thường niên của Chính phủ dành cho Doanh nghiệp/ Cộng đồng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo. Năm 2015, chương trình được tổ chức lần đầu tiên dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam, Văn phòng Đề án 844, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC). 

Sự kiện Techfest 2022 với số lượng tham gia bùng nổ từ các làng Công nghệ thuộc nhiều lĩnh vực triển vọng như blockchain, dược liệu, metaverse,... TECHFEST VIETNAM 2022 nói chung và Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia nói riêng sẽ góp phần kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp và thúc đẩy giải pháp đổi mới sáng tạo.