Thăm doanh nghiệp tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam

(VOH) - Lãnh đạo các doanh nghiệp cho biết tình hình kinh doanh khởi sắc và phục hồi tốt sau tác động của dịch Covid-19.

Ngày 4/10, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Công đoàn các KCX-KCN TPHCM, đại diện Đảng ủy, Ban quản lý các KCX-KCN đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu trong Khu chế xuất Tân Thuận gồm công ty TNHH Nikkiso Việt Nam, công ty Furukawa Automotive Parts Vietnam Inc (FAPV) và công ty Công Ty TNHH Pepperl+Fuchs Vietnam.

Đây là những công ty vốn đầu tư nước ngoài có từ  1000 đến gần 7000 lao động với trình độ chuyên môn cao, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, lắp ráp linh kiện, thiết bị điện, điện tử.

Thăm doanh nghiệp tiêu biểu nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 1
Công đoàn các KCX-KCN TP, đại diện Đảng ủy, Ban quản lý các KCX-KCN đã tổ chức đoàn đến thăm và chúc mừng lãnh đạo các doanh nghiệp  tiêu biểu nhân kỷ niệm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tại buổi thăm, lãnh đạo các doanh nghiệp chia sẻ về tình hình khởi sắc của đơn vị và phục hồi tốt sau tác động của dịch Covid-19. Hoạt động sản xuất của doanh nghiệp ổn định, hiện có thêm nhiều đơn hàng và có nhu cầu tuyển dụng lao động cao. Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống, vật chất tinh thần cho người lao động cũng được cải thiện đáng kể. Hầu hết đều ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động, tăng lương tối thiểu vùng cho người lao động, duy trì thưởng Tết, hỗ trợ tiền nhà trọ, chi phí xăng xe đi lại, có xây dựng quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc; Tổ chức đối thoại định kỳ  giữa công nhân với lãnh đạo doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ. 

Chăm lo tốt bữa ăn giữa ca, xây dựng khu tập luyện thể dục thể thao, đảm bảo môi trường làm việc sạch, mát.  Ngoài ra, đây cũng là các đơn vị hoàn thành tốt nghĩa vụ thuế; thực hiện trích nộp bảo hiểm xã hội, kinh phí Công đoàn đầy đủ.

Tại buổi thăm, bà Vũ Thế Vân - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn các khu Chế xuất và Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao sự chăm lo của các doanh nghiệp đối với đoàn viên, người lao động cũng như những nỗ lực vượt khó, duy trì việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, phúc lợi của người lao động, đồng thời, tạo điều kiện để tổ chức Công đoàn tại các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: Từ 8/10/2022, tăng giá đăng kiểm ô tô

Thời gian tới, Công đoàn các KCX-KCN TP sẽ phối hợp với doanh nghiệp để tổ chức các chương trình phúc lợi cho người lao động, tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên  về giới tính, tình yêu, hôn nhân gia đình, nuôi dạy con cái, chăm sóc sức khỏe…, tổ chức các chương trình văn hóa văn nghệ nhằm tạo điều kiện cho công nhân giao lưu, sinh hoạt, bổ sung kiến thức sau giờ làm việc.

Trước đó, ngày 3/10, đoàn cũng đã đến thăm  và tặng quà cho chủ  doanh nghiệp tại Công ty TNHH Sprinta, Công ty TNHH DID Electronics Việt Nam (KCX Linh Trung II), Công ty TNHH Nissei Việt Nam (KCX Linh Trung) cùng đóng trên địa bàn TP Thủ Đức, TP HCM.