Chờ...

Giá vàng có thể vượt ngưỡng 3.000 USD/ounce trong 3 tháng tới

VOH - Giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều 25/10, nhưng đang trên đà tăng tuần thứ ba liên tiếp do nhu cầu mua vàng để bảo toàn tài sản.

Vào lúc 14 giờ 31 phút chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 2.729,35 USD/ounce do hoạt động chốt lời. Trước đó, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục 2.758,37 USD/ounce vào ngày 23/10 và tăng 0,3% từ đầu tuần đến nay.

Giám đốc điều hành (CEO) Julia Khandoshko của công ty môi giới châu Âu Mind Money đánh giá, kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới sẽ khó dự đoán hơn nhiều cuộc bầu cử trước đây. Sự biến động sẽ khiến các nhà đầu tư quan tâm hơn đến vàng.

Trong ba tháng tới giá vàng có thể đạt mức 2.800 USD/ounce và có thể vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 3.000 USD/ounce.

gia-vang-the-gioi-251024
Các thỏi vàng được trưng bày tại Nhà máy lọc dầu Rand của Nam Phi ở Germiston ngày 30/5/2006 - Ảnh: Reuters

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết: "Điều chúng ta thực sự thấy là vàng tiếp tục được coi là một biện pháp phòng ngừa hoàn hảo chống lại áp lực lạm phát cùng với nhu cầu trú ẩn an toàn và dòng vốn đầu tư, vàng tiếp tục được hỗ trợ rất tốt".

Kỳ vọng về việc nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa từ các ngân hàng trung ương và danh tiếng lịch sử của vàng như một hàng rào chống lại sự bất ổn kinh tế và chính trị đã thúc đẩy giá tăng hơn 32% trong năm nay, đạt nhiều mức đỉnh kỷ lục trong suốt thời gian đó.

ANZ lưu ý: "Những lo ngại xung quanh triển vọng nợ tài chính gia tăng của Hoa Kỳ đang củng cố thêm lý do đầu tư vào vàng".

Giá kim loại quý tiềm năng tăng vọt

Bloomberg News đưa tin, Hoa Kỳ đã yêu cầu các đồng minh xem xét lệnh trừng phạt đối với palladium và titan của Nga. Palladium tăng vọt 9,2% lên 1.154,91 đô la, sau khi tăng tới 9,6% lên mức cao nhất kể từ tháng 12/2023.

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết: "Nếu xét đến việc Nga chiếm khoảng 40% nguồn cung palladium từ các mỏ, quyết định như vậy sẽ thắt chặt thị trường và khiến giá tăng đáng kể".

Giá bạc giao ngay giảm 0,3% xuống 33,64 đô la, sau khi đạt mức cao nhất kể từ cuối năm 2012 vào ngày 22 tháng 10. Giá bạch kim tăng 0,9% lên 1.025,20 đô la.

"Bạc là vàng của người nghèo. Tôi nghĩ rằng giá bạc có tiềm năng tăng đáng kể, trong khi vàng đang ở mức cao kỷ lục hoặc không thấp hơn nhiều so với mức đó, thì bạc vẫn còn thấp hơn nhiều so với mức cao kỷ lục của nó" - Jim Wyckoff, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Kitco Metals, cho biết.