Chờ...

Giá vàng có tiềm năng tăng trưởng mạnh, nhưng khó đạt mức 3.000 USD trước năm 2025

VOH - Bất chấp sự biến động của thị trường, giá vàng vẫn có tiềm năng tăng trưởng trong thời gian tới, nhưng việc chạm mốc 3.000 USD/ounce được cho là khó xảy ra, tin từ Kitco.

Giám đốc Chiến lược về Vàng tại State Street Global Advisors, George Milling-Stanley cho biết, diễn biến giá vàng hiện tại là phản ứng hợp lý trước quyết định mới nhất về chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

thi-truong-vang-200924
Ảnh: Kitco News

Vào ngày 18/9, FED đã cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản, đưa lãi suất quỹ liên bang xuống khoảng 4,75 - 5,00%. Đồng thời, FED dự báo sẽ có thêm 2 lần cắt giảm lãi suất trong năm nay và kỳ vọng giảm thêm 100 điểm cơ bản vào năm 2025.

Ông Milling-Stanley cho biết, quyết định chính sách tiền tệ của FED sẽ tiếp tục hỗ trợ các mục tiêu giá vàng của ông.

Vào tháng 6, ông nâng dự báo giá vàng với mức cơ bản từ 2.200 đến 2.500 USD/ounce, trong khi kịch bản lạc quan của ông đưa giá vàng lên từ 2.500 đến 2.700 USD/ounce.

Ông nhận định, việc giá vàng đạt 3.000 USD vào cuối năm là khó xảy ra trong 3 đến 4 tháng tới, nhưng có thể xảy ra vào năm sau nếu không có thay đổi lớn trong lộ trình lãi suất như hiện nay.

Ông nhận thấy, tiềm năng lớn cho giá vàng tăng lên mức 2.700 USD/ounce vào cuối năm nay.

Ông Milling-Stanley đánh giá: "Giờ đây, khi chúng ta thấy rõ chu kỳ cắt giảm lãi suất kéo dài, có khả năng lớn đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục suy yếu. Và nếu tôi đúng về việc đồng đô la giảm giá trị, thì tôi nghĩ rằng giá vàng có thể tiếp tục tăng".

Tuy nhiên, trong thời gian tới, ông Milling-Stanley vẫn giữ quan điểm trung lập đối với giá vàng. Dựa trên định hướng của FED và phát biểu của Chủ tịch Powell, giá vàng hiện tại đang giao dịch ở mức hợp lý.

Giá vàng giao ngay lần gần nhất được giao dịch ở mức 2.589,70 USD/ounce, tăng hơn 1% trong ngày.

Ông Milling-Stanley lưu ý, nếu FED chỉ cắt giảm 25 điểm cơ bản như dự báo, lãi suất vẫn sẽ ở mức rất cao và thị trường chứng khoán có thể gặp biến động không mong muốn.