Giá vàng hôm nay 29/7: Chênh lệch giá thế giới hơn 1,5 triệu đồng

(VOH) - Tuần qua, thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới. Tuy vậy, khoảng cách giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp dần

Giá vàng thế giới lúc 8 giờ 30 sáng (giờ Việt Nam), giao dịch ở mức 1269,48 -1269,73 đô la Mỹ/ounce. Giá thế giới quy đổi 34,8 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã được thu hẹp đáng kể. Giá vàng trong nước hiện chỉ cao hơn giá vàng thế giới 1,52 triệu đồng/lượng

Hình minh họa. PN

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,32 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá tăng so với chốt phiên trước 70 ngàn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,18 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,40 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,38 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng miếng trong nước diễn biến khá mờ nhạt mặc dù được hỗ trợ đà tăng từ thị trường vàng thế giới.

Ở những phiên đầu tuần, thị trường kim quý diễn biến khá thận trọng trước diễn biến tăng giảm đan xen của giá thế giới trước thềm công bố chính sách tiền tệ của Fed. Giữa tuần, thông tin Fed giữ nguyên mức lãi suất đã thổi phồng đà tăng của giá vàng thế giới. Thông tin này đồng thời hỗ trợ, mở rộng đà tăng cho giá vàng trong nước trước khi giảm nhiệt dần khi chuyển sang phiên cận cuối tuần.

Mức giá cao nhất ghi nhận trongg tuần ở mức 36,29-36,37 và thấp nhất tại 36,13-36,21 triệu đồng/lượng./.