Chờ...

Giá vàng miếng SJC leo dốc mới những ngày cận Tết

VOH - Giá vàng thế giới đi xuống sau khi Fed tiếp tục giảm lãi suất nhưng giá vàng trong nước lại diễn biến trái chiều.

Cuối ngày 6/2, giá vàng thế giới ở mức 2.025,4 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá niêm yết tại ngân hàng tương đương 60 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã giảm so với hôm qua do đồng USD tăng mạnh sau phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell về triển vọng lãi suất.

Chủ tịch Jerome Powell khẳng định Fed sẽ cắt giảm lãi suất một cách thận trọng trong năm nay. Ông cũng cảnh báo nhiều khả năng Fed sẽ hành động với tốc độ chậm hơn đáng kể suy đoán của thị trường.

Giá vàng miếng SJC leo dốc mới những ngày cận Tết
Giá vàng miếng SJC leo dốc mới những ngày cận Tết

Công ty SJC niêm yết giá bán vàng miếng SJC ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Đáng chú ý là giá mua vào chênh lệch đến 2,2 triệu đồng/lượng, ở mức 76,3 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch này gấp gần 4 lần so với thời điểm bình thường.

So với thời điểm vàng sốt giá tháng 12/2023 thì mức chênh này gần gấp đôi. Đây cũng là mức chênh lệch kỷ lục của giá vàng trong nước với thế giới thời gian qua.

Lý do là sắp bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khá dài, các công ty vàng lớn không hoạt động. Thời gian nghỉ Tết khá lâu và trong thời gian này có khả năng xảy ra những sự kiện hay biến động làm ảnh hưởng đến giá vàng.

Công ty PNJ tăng giá bán vàng miếng SJC lên mức 78,7 triệu đồng/lượng, mua vào 76,5 triệu đồng/lượng, chênh lệch giá mua - bán vàng miếng lên mức 2,2 triệu đồng/lượng.

Tính trong 2 ngày qua, giá vàng SJC tăng tới 800.000 đồng/lượng. Với đà tăng tiếp, giá vàng miếng tiếp tục lập đỉnh mới lên mức cao nhất trong năm 2024.