Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giảm vì sự lây lan COVID-19 tại Ấn Độ

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 22/4 giảm phiên thứ 2 liên tiếp do tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng và lo ngại số trường hợp nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ tăng, sẽ khiến nhu cầu nhiên liệu thế giới suy giảm.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 22/4, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 2,57% xuống 61,06 USD/thùng vào lúc 4h50 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 6 đạt 65,04 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 24/4/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 4h50 ngày 22/4/2021

Giá xăng dầu hôm nay 22/4: Giảm vì sự lây lan COVID-19 tại Ấn Độ ảnh hưởng tới triển vọng nhu cầu 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (21/4), giá dầu Brent giao sau giảm 2% xuống 65,32 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 2,1% xuống 61,35 USD. Cả hai loại dầu đã chốt phiên ở mức thấp nhất kể từ ngày 13/4.

Giá dầu giảm vì các diễn biến tiêu cực, như tồn kho dầu tại Mỹ tăng, số ca nhiễm Covid-19 tại Ấn Độ lại lập kỷ lục,… buộc nhà đầu tư phải phớt lờ một số yếu tố lạc quan, bà Louise Dickson, chuyên gia phân tích thị trường dầu tại Rystad Energy, cho hay.

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ, tồn kho dầu thô tại Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước lên 493 triệu thùng, trong khi dự đoán của giới chuyên gia là giảm 3 triệu thùng. Trong khi đó, Ấn Độ, nước tiêu thụ dầu lớn thứ 3 thế giới, tiếp tục ghi nhận mức tăng kỷ lục về số ca tử vong do Covid-19 trong hôm qua.

Ngoài ra, Iran và các cường quốc chuẩn bị bước vào vòng đàm phán để cứu thỏa thuận hạt nhân 2015. Nếu thành công, lệnh trừng phạt với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran sẽ được gỡ bỏ, đồng nghĩa thị trường sẽ có thêm 2 triệu thùng dầu mỗi ngày, dấy lên lo ngại về khả năng dư cung.

Trong khi đó, tại Libya, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia (NOC) của nước này đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với hàng xuất khẩu từ cảng Hariga vào đầu tuần và cho biết họ có thể kéo biện pháp này sang các cơ sở khác.

Trong khi đó, các nước OPEC và đồng minh cũng sắp có cuộc họp vào tuần tới nhưng chính sách được dự đoán là sẽ không có thay đổi gì, phó Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết.