Giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh lươn tại TPHCM

(VOH) - Ngày 18/7, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ nông nghiệp Thành phố tổ chức Hội nghị giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh lươn tại TPHCM.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều ý kiến liên quan đến các chủ đề như thực trạng và tiềm năng sản xuất kinh doanh lươn không bùn tại TPHCM; Những thuận lợi và khó khăn trong việc nuôi lươn tại thành phố…

nuôi lươn, kinh doanh lươn

Hội nghị giao lưu các đơn vị sản xuất, kinh doanh lươn tại TPHCM.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có tổng số 27 hộ nuôi lươn. Phần lớn diện tích nuôi tập trung tại huyện Củ Chi khoảng 8.000m2 tương đương 94%, phần còn lại tập trung tại các huyện Hóc Môn, Bình Chánh và Quận 12.

Các hộ nuôi lươn tại Thành phố chủ yếu mua con giống đánh bắt từ tự nhiên có nguồn gốc từ Campuchia, chiếm 95%, phần còn lại được cung cấp từ các tỉnh miền Tây như Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang.

Lươn thịt nuôi tại TPHCM hiện chỉ đáp ứng được 3% tổng nhu cầu của thị trường Thành phố. Điều này cho thấy việc phát triển ngành nuôi lươn thịt tại Thành phố rất triển vọng, nhất là trong bối cảnh bệnh dịch gây bất lợi cho ngành chăn nuôi heo như hiện nay. Đồng thời, sản phẩm lươn thịt còn có tiềm năng xuất khẩu sang các nước trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Trực, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM mong muốn: “Qua kinh nghiệm của các viện trường, của các công ty tư vấn, của người nuôi lươn, chúng ta trao đổi với nhau và đưa ra những giải pháp. Về phía nhà nước, tôi giao cho Trung tâm tư vấn lãnh hội tất cả những ý kiến đó để hỗ trợ cho người nuôi nhỏ lẻ đang nuôi heo mà bỏ trống chuồng, để chúng ta thực hiện chuyển đổi, hỗ trợ cho họ có điều kiện nuôi lươn tốt hơn, không nên bỏ trống chuồng, đầu tư ít hơn nhưng hiệu quả có thể tương đối cao”.

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số quận 10 lần II năm 2019 - Sáng 18/7, UBND Quận 10 (TPHCM) tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số quận lần thứ II – năm 2019 với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, hội nhập và phát triển”.

Quận 6 tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ II - Sáng nay (18/7), UBND Quận 6 tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số Quận 6 - lần thứ II.