Hàn Quốc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch ESEAN

(VOH) - Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN 2019 đến với Hàn Quốc sẽ kéo dài từ nay tới ngày 11/12 tới.

Hoạt động do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cùng với Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao ASEAN – Hàn Quốc và chào mừng Hội nghị thượng đỉnh đặc biệt ASEAN – Hàn Quốc 2019 sẽ diễn ra tại Busan, từ ngày 25-26/11.

Trong thời gian này, Hàn Quốc sẽ triển khai các dịch vụ cung cấp thông tin bằng các ngôn ngữ tiếng Việt, Thái Lan, Myanmar và Indonesia cho khách du lịch các nước ASEAN vốn gặp rào cản ngôn ngữ khi tới du lịch Hàn Quốc. Ngoài ra, nhân lực biết tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Thái và tiếng Myanmar cũng được bố trí tại khu vực kiểm tra nhập cảnh tại sân bay quốc tế Incheon để hỗ trợ du khách ASEAN làm thủ tục nhập cảnh. Thêm vào đó, 5 trung tâm thông tin du lịch đặc biệt dành cho du khách ASEAN cũng được triển khai tại sân bay quốc tế Incheon (nhà ga số 1 và 2); phố Myeongdong, Seoul; bãi biển Haeundae, Busan.

Tại mỗi trung tâm thông tin, du khách đến từ các nước ASEAN sẽ được nhận một phần quà chào mừng, phiếu giảm giá một số dịch vụ, quà lưu niệm và hướng dẫn kết nối với tổng đài hướng dẫn du lịch miễn phí 1330.

Hàn Quốc triển khai nhiều chính sách hỗ trợ khách du lịch ESEAN

Mặc trang phục truyền thống Hanbok và trải nghiệm phim trường cổ trang luôn là những hoạt động thích thú của du khách khi đến Hàn Quốc

Ông Kim Hyung Joon, Vụ trưởng Vụ Trung Đông Á – Tổng cục Du lịch Hàn Quốc nhận định: "Trong thời gian vừa qua, chính sách cấp thị thực Hàn Quốc đối với công dân các nước ASEAN đã được cải thiện. Số lượng đường bay thẳng từ Hàn Quốc tới các nước ASEAN và ngược lại cũng tăng lên đáng kể. Nhờ đó, số lượng khách du lịch từ 10 nước ASEAN đến với Hàn Quốc từ đầu năm tính đến cuối tháng 9 năm nay đã tăng gần 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuần lễ chào đón khách du lịch các nước ASEAN lần này được triển khai với mục tiêu thúc đẩy quan hệ hợp tác giao lưu Hàn Quốc - ASEAN và củng cố chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc."