Hàng không vận chuyển đào, mai Tết từ ngày 26/12, phí 450.000/bó

(VOH) - Các hãng hàng không đã công bố quy trình vận chuyển cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa dịp Tết Quý Mão 2023.

Từ ngày 26/12/2022 đến hết ngày 5/2/2023 (tức ngày 4 tháng Chạp âm lịch năm Nhâm Dần đến ngày 15 tháng Giêng âm lịch năm Quý Mão), Vietnam Airlines và Pacific Airlines nhận chuyên chở cành đào, cành mai dưới dạng hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa với mức cước là 450.000/bó (chưa bao gồm VAT).

Các hàng không yêu cầu, hành khách buộc cành đào, cành mai thành bó, với kích thước mỗi bó tối đa 150x40x40cm. Các loại cây cảnh, cây hoa và các loại cây khác có chậu hoặc bọc bầu đất sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

đào mai tết
Các hãng hàng không vận chuyển đào, mai Tết từ ngày 26/12/2022 đến hết ngày 5/2/2023 (Ảnh: HL)

Mỗi hành khách được mang theo 1 bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện chỗ đã được xác nhận trước trên các chuyến bay nội địa do Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines khai thác. Đối với các loại cây cảnh khác, Hãng chấp nhận vận chuyển dưới dạng hàng hóa.

Bamboo Airways cũng chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển mai đào trong dịp Tết Quý Mão 2023 tương tự như Vietnam Airlines hoặc Pacific Airlines về thời gian vận chuyển, giá, quy cách đóng gói…

Tuy nhiên, Bamboo Airways thông báo, mỗi hành khách được vận chuyển một bó (mỗi bó không quá 2 cành) dưới dạng hành lý ký gửi và không được tính vào tiêu chuẩn hành lý miễn cước.

Ngoài ra, chính sách này chỉ thực hiện đối với hành khách có vé của Bamboo Airways đã có chỗ được xác nhận trên các chuyến bay nội địa khai thác tàu Boeing và Airbus, không áp dụng với tàu Embraer.

Do đó, hành khách cần hỏi kĩ các đại lý bán vé trước khi sử dụng dịch vụ nay.