Hàng ngàn du khách xuất hành đầu năm

(VOH) - Sáng mùng 1 Tết, nhiều người đã bắt đầu chuyến du xuân đầu năm rộn ràng.

Nhiều người chọn ngày đầu năm mới xuất hành du lịch.

Không khí ngày đầu năm tại Trụ sở Công ty du lịch Vietravel (190 Pasteur, quận 3) sáng nay khá nhộn nhịp. Sau màn trống lân chào mừng, du khách được tham dự chương trình “Lễ xuất hành đầu năm”. Khách du lịch nhận được những phong bao lì xì may mắn có giá trị đến 100 USD và một chiếc lá bồ đề như lời chúc phúc vạn sự như ý, gia đạo bình an.

Khách hàng nhận quà "lì xì" đầu năm mới.

Để thực hiện chuyến du lịch Thái Lan ngay trong ngày mùng 1 Tết như thế này, chị Đặng Hồng Linh, quận 5 cho biết đã sắp xếp mọi việc, lo cúng rước ông bà tươm tất trước khi đi. Là công chức, chị cũng ít có thời gian nghỉ ngơi để tái tạo sức lao động nên dịp tết chính là thời gian hợp lý nhất để vừa khám phá đó đây, vừa nghỉ dưỡng.

Bà Trần Thị Việt Hương, Giám đốc Ban Tiếp thị và truyền thông, Công ty du lịch Vietravel cho biết, chỉ tính riêng trong 3 ngày Tết, đã có gần 4.000 du khách lên đường du xuân cùng Vietravel. Trong cả mùa du lịch Tết, công ty phục vụ khoảng 30.000 ngàn khách, kể cả nội địa lẫn quốc tế.

Công ty cũng xây dựng những gói sản phẩm đặc trưng để giới thiệu tết Việt đến bạn bè quốc tế. Bà Hương cho biết: công ty luôn có một buổi tiệc giao thừa cho tất cả những du khách nước ngoài đang du lịch ở Việt Nam, để qua đó giúp du khách trải nghiệm văn oá đón mừng năm mới của người Việt Nam. Vietravel cũng chuẩn bị những món quà tặng du khách, tuỳ theo đặc trưng vùng miền.

Không khí lễ xuất hành đầu năm tại công ty du lịch TST tourist

Ngay trong chiều hôm nay, TST Tourist cũng làm lễ xuất hành đầu năm cho hàng trăm du khách. Ông Lại Minh Duy, TGĐ Công ty du lịch TST, mùa tết năm nay đơn vị phục vụ tổng cộng khoảng 3000 lượt khách du lịch, trong đó, riêng trong ngày mùng 1 này có 1000 lượt khách khởi hành đến các tuyến điểm nội địa lẫn quốc tế. Anh Lê Minh Phước, quận 11 cho rằng: Ngày mùng 1 xuất hành để một năm có nhiều may mắn. Khi đến một đất nước khác, con cái tôi sẽ được tham quan, thưởng thức cảnh đẹp và có thêm những hiểu biết và những trải nghiệm về thế giới.

Sau hè, tết là mùa cao điểm du lịch được rất nhiều công ty đặt kỳ vọng. Với những chuyến xuất hành đầu năm rộn rã đang diễn ra, hy vọng trong năm mới 2017, du lịch TPHCM nói riêng và cả nước nói chung sẽ khởi sắc hơn