Hiệp hội Du lịch TPHCM cần đẩy mạnh kết nối hội viên trong chuỗi cung ứng du lịch

(VOH) - Từ ngày đầu thành lập chỉ với khoảng 30 hội viên pháp nhân, đến nay, Hiệp hội đã có khoảng 160 pháp nhân và hơn 2.000 hội viên cá nhân.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Du lịch TPHCM diễn ra sáng 11/1, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhấn mạnh: thời gian qua, Hiệp hội đã thể hiện được vai trò không chỉ hỗ trợ cho các doanh nghiệp tại địa bàn Thành phố mà còn kết nối được với Hiệp hội du lịch các tỉnh thành trong cả nước, xây dựng nhiều sản phẩm đặc thù với những hành trình độc đáo, tạo các tuyến du lịch thiết yếu để bổ trợ cho sản phẩm du lịch TPHCM.

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hiệp hội Du lịch TPHCM

Từ ngày đầu thành lập chỉ với khoảng 30 hội viên pháp nhân, đến nay, Hiệp hội đã có khoảng 160 pháp nhân và hơn 2.000 hội viên cá nhân. Các chương trình hoạt động của Hiệp hội cũng bao quát, có sức lan tỏa sâu rộng, hình thành nhiều chương trình xúc tiến du lịch, liên kết phát triển du lịch rộng khắp với các đối tác trong nước và quốc tế, đem lại lợi ích thiết thực cho mỗi thành viên.

Tuy nhiên, theo ông Vũ, trong điều kiện ứng dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ, hình thành nên xu hướng thương mại điện tử, Hiệp hội Du lịch TPHCM muốn khẳng định sự lớn mạnh của mình, cần chú trọng một số giải pháp: "Tập trung nâng cao loại hình và chất lượng sản phẩm du lịch TPHCM. Trước tiên, cần mở rộng số lượng người tham gia Hiệp hội, hiện có 1200 doanh nghiệp lữ hành; hơn 5.000 hướng dẫn viên và hơn 3.000 cơ sở lưu trú, cùng với rất nhiều các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch về ẩm thực, các dịch vụ điểm đến…cần kết tập lại trong Hiệp hội du lịch TPHCM".