Hội nghị tham tán thương mại năm 2018 với các doanh nghiệp phía Nam

(VOH) - Sáng 26/2, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh chủ trì hội nghị tham tán thương mại năm 2018 với các địa phương và doanh nghiệp các tỉnh, thành phố phía Nam.

Tại buổi đối thoại, nhiều địa phương và doanh nghiệp kiến nghị các tham tán thương mại cần thông tin nhanh, kịp thời những thông tin mới về hàng rào kỹ thuật và xu hướng tiêu dùng thị trường nhập khẩu của các nước sở tại.

Đặc biệt, doanh nghiệp rất cần các tham tán thương mại cảnh báo những nguy cơ rủi ro có thể xảy ra trong xuất khẩu. Ngoài ra doanh nghiệp còn đề nghị các tham tán thương mại quan tâm nhiều hơn về thông tin chống bán phá giá lĩnh vực thủy sản, nông sản và các thị trường ngách xuất hàng dệt may, điện tử, linh kiện điện tử…

Các tham tán thương mại một số nước châu Âu và Châu Á cho rằng, doanh nghiệp cần xâm nhập thị trường một cách hiệu quả, không nên ồ ạt, hàng hóa sản xuất theo hướng sạch, liên kết theo chuỗi, chú trọng chất lượng và giá cả cạnh tranh chứ không phải xuất khẩu với số lượng nhiều và giá thấp.

Hội nghị tham tán thương mại năm 2018 với các doanh nghiệp phía Nam vào sáng 26/2/2018

Tại hội nghị, ông Trần Quốc Khánh đánh giá cao sự đóng góp của các tham tán thương mại: "Các tham tán thương mại trong thời gian qua đã hết sức đồng hành cùng doanh nghiệp đưa hàng hóa Việt Nam đến với thị trường ngoại thông qua công tác nghiên cứu chính sách của nước sở tại để thông báo đến các doanh nghiệp, thông qua các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp như là tìm hiểu thị trường, tìm hiểu đối tác, xác minh đối tác, giúp kết nối giữa doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí kể cả công tác ký kết hợp đồng".